Hãy làm việc phước đức


Được làm người sống trên đời đã là một phước đức. 

Có một lục căn toàn vẹn, rồi có một nơi ăn chốn ở, hàng ngày đủ ba bữa cơm, có nước trong lành để uống, như vậy chúng ta đã là những người mai mắn và hạnh phúc. Vì, trên toàn thế giới hiện nay đang có hàng trăm triệu người không đủ cơm ăn áo mặc và nước sạch để uống. 

Trong chúng ta ít ai sống qua trăm tuổi, nghĩa là sống không quá ba vạn sáu ngàn ngày, vì vậy đừng phung phí thời giờ mà hãy dùng thời giờ đó vào chuyện tu tập và làm những việc phước đức. Hãy sử dụng thời giờ quý báu của chúng ta một cách thông minh và hữu ích, để sống sao cho thật an lạc và mang lại những lợi ích cho đời. Xin đừng dùng thời giờ chỉ để ca tụng hay chỉ trích người khác. 

 Mỗi một ngày, một giờ trôi qua là chúng ta giảm đi tuổi thọ và đến gần hơn đến cái chết, nên nếu được gặp được việc gì phước đức thì hãy làm ngay, nếu để trôi qua rồi rất khó có cơ hội làm lại. Hoan hỷ sử dụng thời giờ một cách hợp lý để giúp đỡ người khác trong khả năng của mình là chúng ta đã có được một niềm hạnh phúc lớn lao trong cõi đời này. 

Khi may mn làm được một việc phước đức thì sẽ có nhiều điều tốt đẹp đến với chúng ta, kể cả những mầu nhiệm bất ngờ. 

Xin đừng dùng thời giờ quý báu để gây khổ đau cho người khác. Đừng gây hiểu lầm, chia rẽ, đừng gây hận thù giữa con người với con người....,vì chẳng lợi ích gì mà còn phải mang nghiệp báo, có thể phải trả ngay trong kiếp này. (St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét