Hành Trình Xây Dựng Bản Thân - Ebook

“ Chính trong lửa mà sắt đã tôi thành thép. Chính trong sự thống khổ mà con người tìm thấy sự khởi phát của sức mạnh” - H. Conscience

Trong mọi tình huống của cuộc đời, chúng ta thường phải đối diện và đối phó một mình, vì thế chúng ta cần trang bị cho mình sức mạnh tự nơi bản thân, rồi bước “vào cuộc”, vào sân khấu cuộc đời, để rồi các bạn tự biên, tự diễn lấy. Các bạn chính là tác giả cuộc đời mình!
<!--more-->
Nếu các bạn trẻ chỉ lo cho mình có của cải vật chất sung túc, tức là trang bị bên ngoài, mà không xây đắp cho chính mình một sức mạnh nội lực, sức mạnh tinh thần, thì làm sao chúng ta có thể ứng phó với những biền đổi của xã hội, của tương lai. Trái lại, trang bị vật chất nhiều lúc còn tạo nên sự yếu mềm về mặt tinh thần nữa.

“Văn không sông núi, không cao diệu 
Người chẳng phong sương, khó rạng ngời” - Bích San

Nỗ lực của bản thân phải là “bài tập” hằng ngày nếu muốn đời mình có giá trị!

“Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”.

“Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi,  nhưng khó vì lòng người ngại núi e sông...”

Cuộc đời là một cuộc chiến, và chiến thắng chỉ dành cho những ai bền chí thắng vượt nghịch cảnh và nhất là thắng vượt bản thân. Cuộc đời còn là cuộc đầu tư lớn, đặc biệt thời non trẻ lại là lúc chung vốn, và lãi sẽ được trả trong phần sau của đời mình. Việc đầu tư này không phải bằng tiền bạc, nhưng cái giá phải trả chính là nước mắt và mồ hôi, và chắc chắn nỗ lực đòi hỏi và đắt giá hơn cả chính là vượt qua bản thân mình.

Các bạn trẻ vượt qua bản thân để “nói có” với bổn phận, với trách nhiệm, với lời hứa và với những đòi hỏi đạo đức. “Nói không” với những đam mê xấu, những gì làm giảm giá trị hoặc cản trở tiến trình thành nhân. “Nói không” với những gì mang tính “ăn liền”, lợi lộc trước mắt, “ nói không” với áp lực của bạn bè, của hưởng thụ, của khuynh hướng nghiêng chiều theo sự dễ dãi.

Vượt qua bản thân, là vượt qua rất nhiều trở ngại của “cái tôi” và những đòi hỏi của cuộc sống làm người.

Sống là chọn lựa, chọn lựa mỗi ngày, có những chọn lựa tuy nhỏ, nhưng lâu dần tích lũy sẽ có hậu quả lớn. Trước mỗi lựa chọn chúng ta luôn phải tranh đấu với sức ỳ của nhiều lực tiêu cực trong bản thân. Phải, con người mình chính là một “bình sành” dễ vỡ.

Không phải tới lúc chính mình gặp khó khăn chúng ta mới suy nghĩ tìm cách giải quyết. Cuộc đời là một sự chuẩn bị dài dài, chuẩn bị xa, chuẩn bị gần, chuẩn bị theo lứa tuổi và mức phát triển, theo xu hướng và tâm tính của mình. Chuẩn bị theo thực tế của xã hội các bạn trẻ đang sống và tiên liệu xã hội chúng ta sắp bước vào…

Một cuộc đời thành tựu không phải là đơn giản, thành nhân lại còn là một thao thức của biết bao bạn trẻ.Con đường tương lai của các bạn đang nằm trong tầm tay của chính mình đó! Mức độ quan tâm và chuẩn bị của mỗi người tỉ lệ thuận với sự thành đạt trên cả hai phương diện: Tâm – Thể.

Hành trình xây dựng bản thân là quyển sách dành cho các bạn trẻ để tự hoàn thiện mình và tự tin vửng bước vào đời.

Xin mời các bạn download Ebook (dạng prc) tại đây :

http://www.mediafire.com/download/7bsfc18vyiu9gr8

Chúc các bạn Thành Công và Hanh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

1 nhận xét:

  1. Chào cac ban,

    Chung tôi moi fix link lai rôi. Xin moi cac ban vào tai.

    Chuc cac ban Thành Công và Hanh Phuc trong cuôc sông.

    Trả lờiXóa