Bạn có muốn bắt đầu thay đổi thái độ của bạn?

 Bạn có thể có thêm 50% cơ hội thành công nếu bạn thay đổi cách nghĩ của bạn để có một thái độ tích cực hơn, nó sẽ ảnh hưởng kỳ diệu đến thành công của bạn. Hãy thực hiện những suy nghĩ “làm cách nào có thể, chứ không phải tại sao bạn không thể” theo bài luyện tập sau đây
 

Chúng ta sẽ trở thành người mà chúng ta thường nghĩ mình là như vậy. Chúng ta đặt ra những câu hỏi về bản thân và quyết định mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai.
 
    - Khi nảy sinh một vấn đề nào đó, hãy nhớ rằng đó không phải là do lỗi của một ai, mà là của chính bạn.
- Bạn luôn có sự lựa chọn (như đã từng có?)
- Nếu bạn nghĩ nó tốt, nó sẽ luôn tốt… nếu bạn nghĩ nó tồi tệ, nó sẽ tồi tệ.
- Hãy bỏ qua những thông tin vớ vẩn (chỉ đọc những cuốn sách và tài liệu giá trị), tập trung vào những dự định, vạch ra kế hoạch hoặc làm một cái gì đó để củng cố cuộc sống của bạn.
- Tìm kiếm cơ hội ngay khi bạn phải đối mặt với trở ngại hoặc vấn đề nào đó.
- Hãy lắng nghe những bài học về thái độ, tham dự hội thảo và tham gia các lớp học. Những người đó sẽ nói với bạn, làm cách nào bạn có thể, chứ không phải tại sao bạn không thể. (Tránh xa những người cố gắng làm bạn nản lòng)
- Hãy luôn nhận biết lời nói của bạn, tránh những từ “tại sao, không thể, sẽ không…”; liệu ngôn ngữ của bạn có nửa đầy nửa vơi, nửa mưa nửa nắng?
- Hãy nói lý do bạn thích những đồ vật này, con người kia, cũng như công việc và gia đình… Đừng luôn nói tại sao không thích (chỉ nhìn thấy điều xấu).
- Hãy giúp đỡ người khác mà không cần họ trả ơn hoặc có ý tính toán (để ghi điểm).
- Bạn thường có thái độ không tốt trong bao lâu? Nếu nhiều hơn 5 phút là có vấn đề nào đó.
- Hãy đếm những điều hạnh phúc của bạn mỗi ngày…  
   
Chúng ta đặt ra những câu hỏi về bản thân và quyết định mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai. - “ Chúng ta sẽ trở thành người mà chúng ta thường nghĩ mình là như vậy” là điều bí mật của thái độ tích cực. Nhưng đó là một nguyên tắc tự thân và đòi hỏi bạn phải thực hiện hàng ngày. 

 Chúc bạn thành công 

Tuấn Nghi tổng hợp (Hieuhoc.com)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét