7 tin nhắn không nên gửi tình cũ

Sau khi chia tay, nhiều bạn gái thường khó quên người yêu và vương vấn chuyện cũ. Đôi khi, các nàng vẫn nhắn tin làm phiền tình cũ, như một thói quen, nhưng cũng có người vì bắt buộc phải nhắn tin. Dù lý do là gì, bạn cũng cần cân nhắc câu chữ trước khi nhấn nút "Gửi".
Sau một vài tháng, thậm chí một vài năm không gặp nhau, tin nhắn mà bạn gửi đi có thể sẽ không được chàng hồi âm, hoặc trả lời theo cách bạn không hề mong muốn. Vì thế, hãy chú ý về những gì bạn sẽ nhắn cho người cũ.

1. Tin nhắn chỉ có một từ


Nếu có điều cần nói, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề, nói luôn từ những câu đầu tiên trong tin nhắn. Không nên đặt người cũ vào tình huống khó xử hoặc cố gắng giải thích lý do bạn phải liên lạc với chàng. Những tin nhắn chỉ có một từ như "Này", "Anh!", hay "Nhớ!" sẽ khó có cơ hội nhận được trả lời.


2. Gửi những biểu tượng cảm xúc


Bạn và chàng đã không còn là một cặp, tránh sử dụng các biểu tượng tán tỉnh, trái tim hay nụ hôn, vốn chỉ dành cho những đôi đang yêu nhau.



3. Nhắn lời bực bội


Nếu bạn khó chịu, hãy nói với bạn bè hoặc người thân, đừng nhắn những điều gây tổn thương với người cũ chỉ vì bạn đang cô đơn, mệt mỏi hoặc say rượu. Làm thế chỉ khiến chàng cảm thấy mình đã đúng khi chia tay bạn.

4. Nhắn tin dồn dập

"Sao anh không nhắn lại cho em?", "Anh có nhận được tin nhắn của em không?", "Anh còn nhớ em không?"... Những tin nhắn liên tiếp bạn gửi sau khi không thấy hồi âm của chàng chỉ khiến chàng "chạy" xa hơn. Nếu gửi tin đầu tiên, không thấy chàng trả lời thì bạn hãy chấp nhận xem như số đó chàng không còn dùng nữa.

5. Nói về mối quan hệ

Đừng kết thúc hoặc nói chuyện về mối quan hệ bằng tin nhắn. Sau khi chia tay, những cuộc nói chuyện như thế nên gặp trực tiếp. Bạn cũng nên chia sẻ điều đó với bạn bè, người thân chứ không phải với người vừa làm tan vỡ trái tim mình.

6. Tin nhắn tình cảm

"Nghĩ về anh", "Nhớ anh!"... không phải là những tin bạn nên nhắn với chàng sau khi chia tay. Có thể, cả hai người vẫn nghĩ về nhau nhưng khi mối quan hệ đã không còn, tin nhắn tình cảm ấy có thể làm hỏng cuộc sống mới của chàng.

7. Xin lỗi và cầu xin quay lại

Đừng bao giờ cố gắng cầu xin chàng quay trở lại bằng tin nhắn. Gặp gỡ trực tiếp, những biểu cảm trên gương mặt, ánh mắt, cuộc nói chuyện cởi mở... mới là giải pháp nếu bạn muốn kéo chàng trở lại.

Khi đã nhắn tin, thực hiện được điều bạn định làm, hãy kết thúc việc nhắn cho người cũ. Bạn hãy là người chủ động kết thúc cuộc trò chuyện, để chàng hiểu rằng bạn chỉ vì bắt buộc mới phải nhắn tin và sẽ không làm phiền chàng nữa. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia tâm lý cho bạn, khi còn cảm thấy không thoải mái, đừng bao giờ nhắn tin cho người cũ, nhất là việc đó ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại của bạn. 

                                                       Thái An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét