Lý lẽ của hạnh phúc


Cho dù bạn có kết hôn bằng một tình yêu thật đẹp thì cũng đừng bao giờ chủ quan rằng hạnh phúc sẽ luôn ở bên mình dù không cần cố gắng. Trên thực tế mọi điều tốt đẹp có thể rời xa bạn ngay sau đêm tân hôn. 

 Và dưới đây chính là những điều có thể bạn không ngờ tới :
1. Thái độ suồng sã buông tuồng
 Sau đám cưới bạn thường nghĩ rằng đã là vợ chồng rồi không cần phải giữ ý nữa và cả hai bắt đầu phô bày những gì trước đây ghìm nén giấu giếm. Bạn hãy nhớ sự thân mật hơn giữa hai người không phải là những lời nói, hành động suồng sã thiếu tế nhị ý tứ. 
Nếu bạn không phân định được điều đó thì lâu dần những ứng xử giữa hai người sẽ dẫn đến sự thiếu tôn trọng nhau. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình bạn.
2. Thật thà nhưng đừng ngốc nghếch
 Sự chân thành ngay thẳng trong đời sống vợ chồng là vô cùng quan trọng. Thế nhưng bạn hãy nhớ tất cả mọi điều đều có giới hạn nhất định. 
Bạn kể lại một cách chi tiết cho anh ấy nghe về mối tình cũ của bạn và cho rằng đó là mình vô cùng yêu quý chồng nên mới chân thành như thế. 
Vậy là anh ấy bỗng nhiên bị ám ảnh bởi những gì anh ấy vừa mới biết mà bạn đã dành cho người khác trước kia. Đó chính là những ngốc nghếch của bạn đấy!
 3. Đánh mất hình ảnh cũ
 Đó là hình ảnh tuyệt vời của mỗi người trong mắt nhau từ thuở còn yêu đương tìm hiểu hay những ngày mới cưới. Giờ thì bạn không còn là người phụ nữ quyến rũ gọn gàng ngăn nắp sạch sẽ nữa và anh ấy cũng chẳng còn là người đàn ông ga lăng, lịch thiệp. Vậy là hai người bỗng trở thành xa lạ trong mắt nhau. Sự thay đổi này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc hôn nhân của bạn.
 4. Không dành thời gian cho nhau
 Công việc và trách nhiệm trụ cột sẽ khiến chồng bạn bận rộn tối ngày, còn bạn với việc nội trợ và những đứa con sẽ khiến bạn mệt nhoài. Đó có thể là lý do khiến đa số các cặp vợ chồng hầu như chẳng còn thời gian để dành riêng cho nhau. 
Trên thực tế nếu bạn thấy được sự quan trọng của điều này chắc chắn bạn sẽ tìm ra giải pháp. Thời gian riêng giữa hai vợ chồng sẽ giúp bạn củng cố được tình cảm và khám phá thêm những điều mới để xây dựng hạnh phúc. 
5. Không biết cách chia sẻ
 Người chồng nghĩ rằng mình có khả năng về mặt tài chính, gánh vác những công to việc lớn trong gia đình vậy là đã trở thành một người chồng tốt? 
Người vợ nghĩ rằng mình biết cách chăm sóc những đứa con, chỉnh chu việc nội trợ. Vậy là người vợ tuyệt vời? 
Điều đó cũng không sai nhưng sẽ là chưa đủ nếu người nọ chưa biết cách chia sẻ với người kia những khó khăn buồn vui trong cuộc sống. Nếu bạn biết chia sẻ với người bạn đời thì bạn không chỉ thấu hiểu họ mà còn thắt chặt hơn sợi dây yêu thương giữa hai người.
 6. Sao nhãng chuyện ái ân
 Tuổi tác, điều kiện sống và quan niệm khiến không ít những cặp vợ chồng xem nhẹ chuyện chăn gối giữa hai người. Bạn có biết việc hòa hợp tình dục và coi trọng việc ấy chính là yếu tố nuôi dưỡng tình yêu và thúc đẩy hạnh phúc. 
Muốn gìn giữ hạnh phúc lâu bền bạn phải biết quan tâm nuôi dưỡng cảm xúc giữa hai người để việc chăn gối được hòa quyện, đó là điều không thể thiếu của một cuộc hôn nhân bền vững. 
7. Thiếu quan tâm chăm sóc những ngườí thân hai bên
 Không ít người đàn ông sau khi cưới được vợ là bỏ bê thiếu chăm sóc tới gia đình bố mẹ của cô ấy. Và không ít phụ nữ sống chung với nhà chồng nhưng có thái độ không tốt với mẹ chồng và những người thân của chồng. 
Việc ấy ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc của hai người bởi những mối quan hệ ruột thịt là vô cùng quan trọng và gắn bó với tất cả mọi người. Nếu bạn không có được sự quý trọng hậu thuẫn của những người thân thì bạn sẽ thực sự cô đơn khi gia đình nhỏ của bạn gặp sóng gió.  

Phương Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét