10 điều khiến bạn nên mỉm cười

 Bạn có biết rằng con người chúng ta có rất nhiều lý do để luôn luôn mìm cười không?

Nụ cười không chỉ làm cho tâm trạng của chúng ta tốt hơn rất nhiều, mà còn giúp cho những người xung quanh ta cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Không chỉ thế, thật tuyệt vời khi biết rằng nụ cười không chỉ giúp cho bản thân ta và những người xung quanh thấy phấn chấn, mà còn có rất nhiều những lợi ích khác. Hãy cùng đọc những lý do vì sao chúng ta nên nở những nụ cười thật tươi nhé!

Nụ cười nu cuoi smile
1. Nụ cười đóng vai trò là một loại thuốc bổ trong hệ thống miễn dịch
Một trong những lợi ích của nụ cười là góp phần tiến hành thực hiện biến đổi hóa học trong cơ thể con người bằng cách thư giãn, giữ nhịp thở đều và làm giảm nhịp tim. Tất cả góp phần làm cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, hãy nhớ mỉm cười thật nhiều vào mùa lạnh và mùa cúm để giữ cho mình một sức đề kháng tốt nhất nhé!
 
2. Lợi ích của những nụ cười rạng rỡ kéo dài 60 giây.
 
Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng cười thật tươi trong vòng 1 phút có thể giúp cơ thể giải phóng serotonin, đây là một nhân tố giúp chuyển hóa từ sự buồn bã thành sự lạc quan, yêu đời. Thậm chí, ngay cả khi bạn cố gắng để nở một nụ cười trên gương mặt, bạn cũng sẽ có thể được trải qua những sự chuyển hóa cảm xúc này và có một tâm trạng tốt hơn.
Nụ cười nu cuoi smile
3. Mỉm cười là một cách để nói lời cảm ơn.

Một trong những lý do phổ biến nhất giải thích vì sao con người mỉm cười chính là để thể hiện sự cảm ơn. Hiệp hội sức khỏe Nha khoa Anh đã khẳng định rằng nụ cười có thể tạo ra những phản ứng cảm xúc cao ngang với việc ăn 2000 thanh socola.

4. Mỉm cười giúp hạ huyết áp

Thông qua quá trình mỉm cười, endorphins tăng lên, làm cho huyết áp của bạn giảm đáng kể. Những người bị bệnh huyết áp được theo dõi trước và sau khi mỉm cười để quan sát sự khác biệt. Và thật bất ngờ rằng sự khác biệt ấy là khá đáng kể, huyết áp của họ giảm và được giữ ổn định.

5. Một nụ cười khi đứng trước đám đông.

Bạn có thể dễ thấy tác dụng này của nụ cười khi bạn tiến hành một buổi phỏng vấn xin việc. Nhiều nhà phỏng vấn đã chia sẻ rằng những người có nụ cười tươi tắn trên môi có vẻ sẽ gây được thiện cảm nhiều hơn là những gương mặt nhàm chán và nhạt nhẽo. Và hãy nhớ rằng, đó là một nụ cười – nhưng không phải là một nụ cười ngớ ngẩn thể hiện sự ngờ nghệch của bạn.
Nụ cười nu cuoi smile
6. Sự hấp dẫn của một nụ cười ấm áp.
Một nụ cười hấp dẫn có khả năng làm cho những trái tim tan chảy. Nó có thể làm cho người khác ấm lòng bởi sự nhiệt tình, nồng ấm và đáng tin tưởng.
 
7. Cách bạn mỉm cười cũng góp phần vào sự leo thang sự nghiệp cho bạn.
 
Khi bạn đang được cất nhắc thăng tiến, thì nụ cười của bạn có tác dụng rất nhiều. Nó làm cho cấp trên cảm thấy sự nhiệt thành và sống động ở nơi bạn. Nụ cười đóng một vai trò quan trọng trong cái gọi là “hấp dẫn thể chất”, nó giúp cho người khác nhận thấy sự hiện diện của bạn. Hơn nữa, tâm lý học nghiên cứu hoàn cảnh cũng đã chỉ ra rằng trong các sự kiện, một người với nụ cười hấp dẫn được đánh giá là thông minh, thân thiện và rất thành đạt.
 
8. Mỉm cười để có tuổi thọ dài hơn. 
 
Nụ cười thể hiện một thái độ tích cực đối với cuộc sống. Đây là một trong những nhân tố quan trọng để nâng cao tuổi thọ. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Columbia đã chỉ ra rằng những người đang hạnh phúc ít có khả năng phát triển các vấn đề về tim. Vì vậy, với nụ cười rạng rỡ, bạn sẽ sống một cuộc sống lâu hơn,hạnh phúc hơn.

9. Nụ cười giữ cho bạn vẻ đẹp tự nhiên
 
Bằng cách mỉm cười, bạn sẽ thực sự có được một gương mặt tự nhiên. Khi bạn mỉm cười, các tế bào trên khuôn mặt của bạn trở nên đầy đặn hơn, tạo cho bạn một ánh nhìn rạng rỡ, hấp dẫn và làm cho bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Một nghiên cứu của Orbit Complete tiết lộ rằng 69% người thấy rằng phụ nữ hấp dẫn hơn khi mỉm cười hơn khi họ đang make-up.
 
10. Làm bừng sáng cuộc sống của người khác với nụ cười của họ.
 
Trong “Đắc nhân tâm” (How to Win Friends and Influence People) của Dale Carnegie, Nụ cười không mất gì, nhưng tạo ra rất nhiều (Benefits of smiling costs nothing, but creates much), nụ cười của bạn có thể làm bừng sáng cuộc sống của những người khác và đem lại những dấn ấn đáng nhớ cho người nhận.
 
Ai có thể từng nghĩ rằng nụ cười lại có nhiều lợi ích như thế chứ? Không tốn chi phí, không phải nỗ lực quá nhiều, nụ cười mang lại cho chính bản thân bạn và những người xung quanh niềm vui. Vậy lý do để bạn mỉm cười ngày hôm nay là gì?


                                       Dương Nhàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét