Giải mã lời nói ngược của nàng

Con gái nói có là không! Hình như chàng trai nào cũng biết đến câu tổng kết này. Nhưng cụ thể là sao? Dưới đây là “giải mã” cho một số lời nói ngược của phái đẹp.


“Em còn đi học” hoặc “Em chưa sẵn sàng”, “Em quá bận rộn với công việc mới” hoặc thậm chí dễ thương như lời một câu hát : “Em còn bé lắm”

Sự thật là, nếu một cô gái đang tự do và có cảm tình với bạn, nàng sẽ dành thời gian để hẹn hò với bạn. Cho nên, đa phần, người nói câu này nhằm né tránh, giúp cho lời từ chối một mối quan hệ trở nên nhẹ nhàng.

Có thể bạn chưa được “duyệt”. Khá dễ để nhận biết : Cô ấy có vẻ không tự nhiên lắm, tránh ánh nhìn thẳng, nói thật nhiều và lặp lại.

Cũng có thể cô nàng còn phân vân, nên tìm kế hoãn binh.

Trong tình huống này, bạn nên chấp nhận, đừng níu kéo hay cố gắng giải thích tình cảm của mình. Tệ nhất là bạn lại tưởng những lý do nàng đưa ra là thật và ra sức thuyết phục. Hãy ngẩng cao đầu rút lui và cũng có thể một ngày nào đó, cô nàng sẽ nghĩ lại.

“Em không sao”

Bạn quên sinh nhật nàng hoặc tệ hơn : gọi nhầm tên người ta, nàng đâu bỏ qua một cách dễ dàng. Nhưng nàng lại có thể nói ra "Em không sao", hoặc tỏ thái độ không có gì xảy ra.

Con gái có chút sâu sắc và tế nhị sẽ biết xử sự như thế, trong khá nhiều mối quan hệ : từ sơ khởi đến bền chặt. Thông thường, khi nàng bị bạn làm tổn thương do sơ ý, vô tâm, nàng sẽ dùng cụm từ này như một cách tự bảo vệ cảm xúc  và trạng thái tự chủ của mình. Bạn thấy thật dễ thương khi nàng nói câu này. Song đừng tưởng bạn có thể được tha thứ dễ dàng như thế. Nên nhớ rằng phụ nữ “thù dai” lắm.

Và chẳng mấy chốc bạn nhận ra nàng khó chịu, thậm chí cáu bẳn vô cớ với bạn. Hãy liệu mà nhịn nhục và chiều chuộng nhé, và lại phải “tự hiểu” rằng mình đã có lỗi. Dù nếu bạn cố tình xin lỗi thì nàng lại gạt đi.

Nhưng cách tốt nhất là bạn nên nói chuyện thẳng thắn, giải thích cho cô ấy hiểu bạn không hề cố ý làm nàng buồn. Cũng có thể bạn thấy căng thẳng và có thể cáu nhưng xin hãy coi đây là một thử thách vì “hòa bình thế giới”.

“Để em trả nhé!”

Chuyện tiền nong không phải là điều gì quá lớn khi bạn và nàng đã gắn bó, thậm chí với một số phụ nữ quyết đoán và có điều kiện, họ thích được chăm lo cho người đàn ông của mình trong mọi trường hợp. Nhưng trong điều kiện mới quen biết và một số nơi chốn nhất định, đàn ông vẫn phải tỏ ra hào phóng và phải chi trả.

Thế nên, đừng bao giờ nghĩ rằng khi nàng nói thế thì là thế.

Nếu bạn không tỏ ra ga lăng, đặc biệt nếu đó là lần hẹn hò đầu tiên. Nàng sẽ thầm nghĩ bạn keo kiệt, tính toán. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn tiền trước khi mời người ta đi chơi, đừng để nàng nghĩ mình là kẻ bủn xỉn.
“Anh cứ đi, em cũng có việc rồi”


Đa phần phụ nữ đều muốn “kèm cặp” bên cạnh người yêu của mình. Họ không thích bạn trai đi “vui vẻ”, thoải mái chiêm ngưỡng các cô gái khác, và làm tăng nguy cơ xuất hiện người thứ ba. Nhưng tệ thay, đàn ông lại không muốn thế, nhất là khi có những cuộc nhậu, cuộc đi chơi dông dài với bạn bè.


Nhưng phụ nữ cũng nhanh chóng hiểu ra giới hạn của sự kiểm soát, “lạt mềm buộc chặt” nên họ thường xử lý như trên. Nghĩa là làm ra vẻ không quan tâm, ai cũng có việc, như vậy là công bằng!


Nàng muốn ra vẻ mình tinh tế, tôn trọng người yêu. Nhưng thực tế, nàng cảm thấy không dễ chịu và chẳng yên tâm.


Như vậy, nên làm gì? Có lẽ bạn phải tự cân đối thôi. Nếu nàng nói vậy mà lập tức không đi nữa thì phong độ đàn ông của bạn sẽ bị ảnh hưởng đấy. Nhưng lại cứ vô tư ra đi không ngoảng lại thì hãy coi chừng. Tốt nhất, hãy mang một món quà, hoặc những câu chuyện hay từ nơi đó về cho nàng.


Có rất nhiều câu nói như vậy, nhưng hãy tỉnh táo nhé. Vấn đề quan trọng là bạn phải luôn luôn hiểu mình và nàng đang ở đâu trong mối quan hệ tình cảm. Đó mới là cái gốc để hiểu nàng định nói gì đằng sau những lời tưởng chừng đơn giản.



                                               Nhân Anh (Tiền Phong Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét