Plato Và Con Thú Mỏ Vịt Bước Vào Quán Bar - Thomas Cathcart & Daniel Klein - Ebook

Plato Và Con Thú Mỏ Vịt Bước Vào Quán Bar - Lĩnh hội Triết học thông qua truyện cười.

Sáng tạo thêm bên cạnh Triết Học một khái niệm mới: Triết Tếu, Thomas Cathcart và Daniel Klein đã mở rộng cánh cửa để ánh sáng của rừng cười tràn vào ngôi đền triết học.


Plato Và Con Thú Mỏ Vịt Bước Vào Quán Bar dẫn dắt người đọc vào cuộc du hành vui vẻ và hài hước, qua truyện cười để hiểu lịch sử triết học cổ kim, đưa ra những câu trả lời đơn giản đến bất ngờ cho những ai muốn đi sâu vào bản chất Các Câu Hỏi Lớn mà không bị chìm nghỉm trong lý luận hàn lâm.


Từ đây, các nhà tư tưởng lớn từ cổ chí kim như Aristotle, Plato, Descartes Kant, Hegel, Wittgenstein, Sartre... với ta không còn quá xa cách; siêu hình học, siêu triết học, nhận thức luận, triết học tôn giáo hay đạo đức học… với ta không còn nằm ngoài tầm hiểu biết.

“Không dễ tìm được món quà hoàn hảo cho những người mà chúng ta yêu mến…Thật tình cờ vì tôi có trên tay Plato và con rái mỏ vịt bước vào quán bar… Sẽ xảy điều gì, nếu pha trộn truyện cười, những châm biếm sâu sắc và hài hước vào các bài học lớn của đời sống? Bạn được đọc một cuốn sách thật hay và bạn muốn chia sẻ nó với càng nhiều người càng tốt. Khi nó không thuần túy là truyện cười!” - Orlando Stinel.

“Plato và con thú mỏ vịt bước vào một quán bar… Lĩnh hội triết học thông qua truyện cười, của Thomas Cathcart và Daniel Klein là cuốn sách thật sinh động.” - Chicago Sun-Times.

"Hài Hước Và Thú Vị - Tôi rất chán với môn Triết học ở trường Đại học, nhưng tôi lại muốn tìm hiểu về triết vì tôi biết triết là kiến thức quan trọng với con người. Tôi tìm đến cuốn sách này vì bạn tôi nói sách đọc cũng dễ, không nhức đầu lắm. Khi nhận sách, tôi rất thích vì sách được thiết kế khá đẹp. Phần bìa ngoài làm tôi rất cẩn thận khi tự bọc sách ở nhà. Nội dung trình bày rõ ràng, mạch lạc, có sự phân biệt giữa phần nào là truyện cười, phần nào là diễn giải nên tôi có thể theo dõi dễ dàng mà không bị nhầm lẫn. Các câu chuyện dẫn chứng trong sách cũng khá buồn cười. Tôi không thể ngờ là truyện cười lại liên quan đến triết học nhiều như vậy.
Phần chú thích trong sách cũng rõ ràng và dễ hiểu. Dù đọc xong tôi vẫn chưa làm được bài tập cuối sách nhưng tôi vẫn sẽ xem lại vài lần đến khi làm được" - Đinh Nguyễn Hồng Nhung.

"Thú Vị - Nếu chỉ xét ở khía cạnh một cuốn tuyển tập truyện cười thì đây đã là một cuốn sách khá tốt rồi, các truyện cười rất hay và không nhàm chán. Nhưng cuốn sách này còn làm được hơn thế, các tác giả đã khéo léo lồng vào các lý thuyết triết học thông qua các truyện cười đó. Nhìn chung lại, mình đánh giá cao cuốn sách này ở sự hài hước của nó" - Nguyễn Ngọc Phú.

"Một góc nhìn mới của Triết học ! - Một quyển triết học đầy lý thú qua cách nhìn mới, gần gũi hơn, hài hước hơn và cũng dễ hiểu hơn rất nhiều.
Mình đánh giá cao tác phẩm ở việc đưa ra những ví dụ và hình ảnh rất hài hước để lồng ghép vào những vấn đề mang tính triết học. Nhờ vậy mà việc tiếp thu các vấn đề về đạo đức, nhân cách và tình người đến với mình dễ dàng hơn.

Không gói gọn trong những phạm trù quen thuộc về nhân cách và tình cảm của con người, quyển sách còn mang đến những triết lý về tôn giáo, xã hội, những nghịch lý mang tính siêu hình trong cuộc sống nữa (những phạm trù mà trước giờ nghe tới đều ngán)

Nói chung, đây là quyển sách giúp mình nhìn nhận các vấn đề mang tính triết học một cách gần gũi và dễ "cảm" hơn. Vừa hài hước, vừa sâu sắc mà lại vô cùng tinh tế!" - Thanh Võ.


"Đơn Giản Và Dễ Tiếp Cận - Thường thì triết học là một môn suy luận khá khó, rất chặt chẽ và có hệ thống, đòi hỏi suy luận rất nhiều và không phải ai thích thì cũng học được, nhưng quyển sách Plato Và Con Thú Mỏ Vịt Bước vào quán bar lại khá dễ nắm bắt.
Ai mới xem qua tựa đề thì sẽ tưởng lầm là suốt quyển sách chỉ đề cập tới hai nhân vật Plato và con thú mỏ vịt, nhưng mà không phải, hai nhân vật này xuất hiện đúng có một lần. Mình vẫn chưa hiểu tại sao tác giả lại đặt tựa sách như vậy. Quyển sách này đan xen 2 loại, cứ một đoạn nói về lý thuyết thì sẽ có một ví dụ là một câu truyện cười.

Phần lý thuyết thì mình thấy chưa sâu lắm, có lẽ vì sách mỏng quá, lại còn dành 50% số trang sách cho chuyện cười nên các khái niệm triết học cũng chỉ được giải thích thật ngắn gọn. Lý thuyết tuy ngắn nhưng không qua loa đâu nhé, vẫn đủ những thứ cơ bản để nhập môn triết học.

Phần truyện cười thì mình thấy rất hay, hơn vạn lần mấy quyển truyện cười chính gốc. Một vài truyện cười khá kinh điển, còn lại thì đều rất sáng tạo và mới mẻ đối với mình, tìm trên mạng rất ít thấy. Những truyện cười này cũng đòi hỏi một ít suy luận để thấy được cái cười của nó. Tác giả đôi khi cũng sẽ giải thích tại sao nó mắc cười và đưa ra lỗi suy luận trong mỗi truyện cười.

Quyển sách này là một tài liệu quý giá cho bất kỳ ai muốn bắt đầu học triết học, không chỉ có Mac - Lenin đâu các bạn, còn Plato, Socrates, Lão tử, Trang tử... Nếu đọc tác phẩm kinh điển khó quá (đạo đức kinh chẳng hạn) thì nên đọc trước quyển này" - Hoàng Xuân Hiệp.


"Triết Tếu Thật Là Hay - Cuốn sách đã mở ra cho tôi thêm nhiều kiến thức. Nếu trước đây, triết học mà tôi chỉ biết đến là triết học Mác- Lênin thì sau khi xem xong cuốn này, tôi đã được biết thêm nhiều về các trường phái triết học khác. Cách dẫn dắt đưa vào các câu chuyện cười của tác giả rất logic. Nhiều khi đọc xong truyện cười chỉ biết cười ngặt nghẽo, nhưng đọc xong những bình luận của tác giả thì lại vỡ òa trong cái lý thú mà câu chuyện mang lại. Cuốn sách thật sự đáng để đọc, cho những người thật sự yêu thích triết học và quan tâm tới nó" - Đặng Hương.
"Dễ Hiểu - Nói sao đây nhỉ, thực sự mới nhìn tên sách và cái bìa, mình đã tưởng đây là một câu chuyện dành cho trẻ con. Đến khi vô tình đọc thử nội dung, mình mới biết Plato là một cuốn sách nói về triết học, được viết bởi hai triết gia hẳn hoi! Mình thật rất bất ngờ với cuốn sách này.

Nhưng không chỉ là triết học khô khan, với những hình minh họa dễ thương, hài hước cả ở bìa phụ và trong những trang sách, hay những mẩu truyện cười được ví dụ cho những khái niệm triết học trừu tượng đã làm cho Plato và con thú mỏ vịt bước vào quán bar lại trở nên rõ ràng như ban ngày đối với mình. Đấy là triết tếu, theo quan điểm của tác giả, và hai người đã thực sự thành công khi lôi cuốn độc giả như mình vào lĩnh vực triết học nhưng tràn đầy thú vị đến thế" - Nguyễn Thị Mỹ Ngọc.


"Một Cách Để Hiểu Về Triết Học - Quyển sách này là một cách rất tốt để bắt đầu tiếp cận triết học.
Cách đặt tên chương "Siêu hình học", "Logic", "Nhận thức luận", "Đạo đức hoc", "Chủ nghĩa hiện sinh", "Triết học Tôn giáo"... nghe qua thì khá là mô phạm nhưng nội dung thì không nghiêm trọng như tiêu đề.

Nhiều lúc đọc quyển này mình cười không kiểm soát được, có lúc lại tự hỏi rằng chuyện cười đó tại sao lại được sử dụng? Nó có gì đáng cười? Mình không hiểu ở đâu?...khiến mình phải đọc lại và phân tích kỹ hơn để hiểu rõ.

Mình nghĩ tốt nhất là nên đọc những trò đùa trước rồi mới đọc nội dung chính, như vậy sẽ thú vị hơn rất nhiều" - Nguyễn Huỳnh Thanh Hiền.


Xin mời các bạn download Ebook (Mobi + Epub) :

Download File Mobi

Download File Epub

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                          Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét