Bánh Trái Mùa Xưa - Nguyễn Ngọc Tư - Ebook

Bánh Trái Mùa Xưa - Góc nhỏ Miền Tây.

Bánh Trái Mùa Xưa là một cuốn sách nhỏ xíu và vuông vức như một cái bánh. Nhỏ vậy nhưng lại thân thương mộc mạc biết dường nào.

Nguyễn Ngọc Tư trải lòng trong cái góc nhỏ miền Tây đã nuôi dưỡng tâm hồn chị. Góc nhỏ ấy có tấm lưng ông ngoại, có căn nhà chất đầy những món đồ hoài cổ, có mái hiên của bà cụ hiền như bà nội, có những chiếc bánh thảo thơm đồng bãi,... 

Cứ thế miền Tây hiện ra gần gũi tưởng như có thể chạm tới để cảm nhận cách sống, con người phóng khoáng nơi sông nước chứa chan tình cảm.

Nhưng Bánh Trái Mùa Xưa rất buồn. Buồn vì những gì đã mất đi không bao giờ còn có thể lấy lại. Buồn vì cuộc sống hiện đại chà mòn những vẻ đẹp đơn sơ thấm đẫm tình người. Buồn vì giá trị vật chất đang lấy đi những hoài niệm.

Tản văn của Nguyễn Ngọc Tư ngắn ngủi. Chị dùng câu chữ đơn giản mà lại đẹp lạ thường. Miền Tây quê mùa chân chất hồn hậu nhưng lại khiến lòng người đau nhói. Bánh trái mùa xưa - hồi ức mùa xưa ở đâu trong cuộc sống tiện nghi hiện đại? Để rồi nhìn lại, độc giả sẽ cay đắng nhận ra lòng mình đã không còn buộc dây nơi bến cũ, tiếc nuối thì rồi cũng sẽ để đấy thôi.

Bánh Trái Mùa Xưa đâu chỉ dành cho những ai yêu miền Tây, những ai thuộc về miền Tây. Câu chuyện miền Tây của Nguyễn Ngọc Tư đang hiện hữu trên khắp mọi miền đất nước, khi mà những món quà, những hình ảnh xưa cũ đã một thời gắn chặt với con người nông thôn đang mai một dần. Người có tâm bất lực, kẻ vô tâm chỉ liếc mắt qua.

Thông qua những câu chuyện thấm đẫm tình cảm gia đình, cuốn tản văn của Nguyễn Ngọc Tư sẽ giới thiệu đến độc giả những món bánh trái truyền thống, đặc trưng, gắn bó với đời sống sinh hoạt thường ngày, với những dịp lễ hội của người dân Miền Tây Nam Bộ như: bánh bột đậu, bánh kẹp cuốn, bánh bông lan, bánh rau mơ,...

Gửi gắm vào từng câu, từng chữ còn là tình cảm yêu thương vô hạn, là nỗi nhớ đầy vơi, là sự tiếc nuối của tác giả về một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của miền sông nước hiền hòa...

Một tâm hồn nhạy cảm bay trong những không gian nhạy cảm, tản văn Nguyễn Ngọc Tư bềnh bồng nhưng chân chất. Mọi thứ trong Bánh Trái Mùa Xưa đều có thể sờ được, thấy được, ngửi được, nghe được và ăn được. Như tình yêu. Như đời sống. Đơn giản và tình người đậu khắp muôn nơi….

Đọc Bánh Trái Mùa Xưa để được trải lòng mình và sống trong không gian của một góc nhỏ miền Tây hiền hòa, mộc mạc. Để từ đó mỗi chúng ta thêm đồng cảm với những yêu thương mà Nguyễn Ngọc Tư đã trăn trở qua từng trang viết.

Xin mời các bạn download Ebook (Mobi) :

Download File Mobi

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                                  Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét