Tuyển Tập Truyện Ngắn - Jack London - Ebook

Jack London (12 tháng 1, 1876 - 22 tháng 11, 1916) là nhà văn nổi tiếng người Mỹ, tác giả Tiếng gọi nơi hoang dã (The Call of the Wild), Gót sắt (Iron Heel), Martin Eden, Tình yêu cuộc sống (Love of Life) và hơn 50 tác phẩm khác.


Jack London sinh ngày 12/1 năm 1876 tại San Francisco, Hoa Kì. Cậu bé Jack đã rất ham mê đọc sách ngay từ khi lên 10 và thường tới mượn sách tại thư viện Oakland. Jack London có một thời thơ ấu chìm trong nghèo đói 

Bỏ học năm 14 tuổi, London trở thành một thuỷ thủ. Vì không được học hành tử tế, ông phải tự học bằng sách mượn trong thư viện. Qua bao vất vả, khó khăn Jack London cuối cùng cũng được vào học tại trường Đại học California ở Berkeley. Ông bắt đầu viết văn và cố gắng kiếm sống bằng nghề này. Những truyện ngắn đầu tiên kí tên Jack London được đăng trên hai tờ báo hàng tháng Overland và Atlantic. Năm 1900, London cho ra đời tiểu thuyết đầu tiên của mình , "Con trai của sói " (The Son Of The Wolf). 

Jack London là một trong số những người Mỹ đầu tiên kiếm được nhiều tiền bằng nghề viết văn. Nhà văn tài ba này mất ngày 22/11/1916 và được chôn cất tại Glen Ellen, California. Ông đã để lại cho chúng ta nhiều tác phẩm bao gồm cả tiểu thuyết, truyện ngắn, hồi ký, tả thực, tiểu luận và cả kịch bản. Trong đó nổi bật một số tiểu thuyết đã được dịch ra tiếng Việt và được độc giả yêu thích như Tiếng gọi nơi hoang dã (The Call of the Wild) , Nhóm lửa (To build a fire) , Gót sắt (Iron Heel) , Tình yêu cuộc sống (Love of Life) , Nanh trắng (White Fang)...

Jack London là nhà vǎn tiến bộ của Mỹ ở cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Sinh thời ông làm đủ mọi nghề từ bán báo, công nhân, cảnh sát, hàng hải rồi thuỷ thủ... sau cùng là tìm vàng và viết vǎn. Chính từ cuộc đời đầy gian nan vất vả đó mà ông hiểu được đời sống của nhân dân lao động nghèo khổ, và cũng từ đó ông sáng tạo nên những tác phẩm độc đáo và đầy ấn tượng, phong phú, đa dạng, giàu giá trị nhân vǎn, luôn bênh vực và bảo vệ người cần lao.

Mục Lục :
01. Giới thiệu về tác giả Jack London
02. Căn Nhà Của Mapuhi
03. Chúc kẻ lên đường
04. Đoạn kết của câu chuyện cổ tích
05. Đánh trống bỏi
06. Gã Mặt Tròn
07. Gót sắt
08. Kẻ bỏ đạo
09. Kẻ vô tín ngưỡng
10. Kho tàng ngọc trai
11. Luật đời
12. Martin Eden
13. Mất mặt
14. Mối thù thiên thu
15. Nanh trắng
16. Nhóm Lửa
17. Sóng lớn Canaca
18. Sự điên rồ của Giôn Han
19. Tiếng gọi nơi hoang dã
20. Tình yêu cuộc sống
21. Từ bỏ thế giới vàng
22. Văn Phòng
23. Vua Hủi Koolau
24. Jack London (1876-1916)
Tác giả Nguyễn Hiến Lê

Xin mời các bạn download Ebook tại đây :

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét