Lựa Chọn Của Trái Tim - Nicholas Sparks - Ebook

Lựa chọn của trái tim - Bản tình ca mang tên định mệnh.

Lựa chọn của trái tim (tựa gốc: The Choice) là một trong số những tiểu thuyết thành công nhất của Nicholas Sparks - ông hoàng của dòng văn lãng mạn.


Lựa chọn của trái tim là cuốn sách duy nhất từng giúp Nicholas Sparks giành được giải thưởng văn học Mĩ, nhưng đáng nói hơn bởi nó là sự kết tinh của kinh nghiệm - khi giọng văn lãng mạn cổ điển của tác giả đã đạt tới độ tinh tế và giản dị, vừa đủ để diễn đạt một câu chuyện tình rất đỗi bình thường của hai con người không mấy nổi bật trong cuộc sống. 
<!-- more -->
Ngay từ những chương truyện đầu tiên, người ta đã nhận thấy “chất Nicholas Sparks” tràn ngập trong cuốn sách, với bối cảnh quen thuộc anh đã dùng trong mọi tác phẩm của mình: một thị trấn nhỏ nằm ở Bắc Carolina. Những độc giả trung thành của anh chắc chắn không khó đoán ra tuýp nhân vật nam chính điển hình như Travis Parker: một chàng trai độc thân ngoài 30 với cuộc sống được vây quanh bởi niềm vui và bè bạn, được trẻ con yêu quý và có thuyền buồm riêng, thậm chí còn đủ giàu để đi du lịch vòng quanh thế giới. 

Quý ông hoàn hảo ấy tưởng như đang có một cuộc sống lí tưởng chỉ đến khi anh nhận ra rằng điều mình muốn nhất hiện tại là thứ mà bạn bè anh ai cũng đã có cho riêng mình: một cô vợ. Thật tình cờ, hay là trò chơi của số phận, “mảnh ghép” anh cần lại ở ngay bên cạnh. 

Cái tài tình trong các tiểu thuyết lãng mạn của Nicholas Sparks là ở chỗ anh luôn quan sát và tìm thấy được những điểm khuyết thiếu về tâm hồn, dù là rất nhỏ, ở mỗi con người, để từ đó xây dựng nên những chi tiết gần gũi với đời thực nhưng lại đầy bay bổng qua từng trang viết. Như cách Travis chinh phục “cô hàng xóm” Gabby Holland trong Lựa chọn của trái tim chẳng hạn. Cô gái ấy đã có người yêu và dọn tới ở đối diện nhà Travis cũng chỉ để có dịp gần gũi hơn với anh ta, nhưng lại bị sức hút từ Travis lôi cuốn mãnh liệt. Thật tự nhiên, họ thuộc về nhau bởi sự trái dấu trong tính cách, trong thói quen sinh hoạt nhưng lại cùng dấu trong những suy nghĩ riêng tư, trong quan niệm sống.

Nicholas Spark đã để cho cả hai nhân vật của mình trải nghiệm một tình yêu đích thực mà họ đã phải mất nhiều năm để tìm kiếm. Mười một năm chung sống, có con, họ đã trải qua đầy đủ những cung bậc của cảm xúc, có hiểu lầm, giận dỗi, cũng có thăng hoa, hạnh phúc trước khi nỗi ám ảnh mất đi tình yêu quay trở lại. Gabby bị tai nạn và Travis thêm một lần nữa phải đứng trước một lựa chọn khó khăn giữa tình cảm và lí trí. Liệu chỉ riêng hy vọng thôi có đủ để kéo dài một cuộc sống? Hay là từ bỏ để giải thoát cho người con gái anh yêu? Tác giả đã đặt nút thắt của tiểu thuyết ngay từ những trang dẫn truyện nhưng lại khéo léo giấu đi bằng một giọng văn bình thản và một kết thúc bất ngờ ở chương truyện cuối cùng. Bằng sự lão luyện trong hành văn và thông minh khi đan cài chi tiết, Lựa chọn của trái tim đem đến một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về những năm tháng từ tình yêu đến cuộc sống hôn nhân trong đời những con người trẻ tuổi.

Khi người đọc mải miết theo chân Travis và Gabby bước vào cuộc sống của họ, tự đặt ra cho mình câu hỏi rằng liệu hai con người ấy có thể đi đến cuối hành trình cuộc đời cùng nhau hay không, thì cũng là lúc họ thả mình vào Lựa chọn của trái tim tự lúc nào. Xuyên suốt câu chuyện, tác giả đã đặt ra “những khúc quanh” định mệnh để người đọc phải giật mình tự hỏi: có hay không? Bản thân mỗi người đọc sẽ lại có những lựa chọn, quyết định riêng cho từng tình huống nhưng đi đến cuối cuốn sách, chắc chắn ai cũng sẽ hài lòng với cách Nicholas Sparks chọn: dũng cảm đối mặt với thử thách, và dùng trái tim để vượt qua.

Lựa chọn cho trái tim kể một câu chuyện không giàu kịch tính, nhưng lại cho ta thấy để tìm kiếm hạnh phúc đích thực và gìn giữ nó mới khó khăn đến nhường nào. Nhưng còn quan trọng hơn thế, tình yêu của Travis và Gabby mang đến cho mọi độc giả một niềm tin: ngay cả khi hạnh phúc bị đánh cắp, người ta vẫn giành lại được nó. Một tiểu thuyết lãng mạn tuyệt vời cho người trẻ, và cả người không còn trẻ.

Nhẹ nhàng và làm cảm động sâu sa, cuốn sách của Nicolas Spark là câu chuyện đẹp giản dị xoay quanh những năm tháng từ tình yêu đến cuộc sống hôn nhân trong đời những con người trẻ tuổi, để rồi hơn một lần đặt chúng ta đối diện trước những câu hỏi khó khăn về tình cảm, hy vọng và sinh mệnh: Ta nên đi xa tới đâu nhân danh tình yêu? Chỉ riêng hy vọng thôi có đủ để kéo dài một sự sống?

"Nicholas Sparks là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất cả trong và ngoài nước Mỹ vì một lý do dễ hiểu: Ông viết những câu chuyện cho thấy niềm khao khát điều quý giá nhất mà con người sở hữu: tình yêu" - Mobile Register.

"Bật Cười, Tan Nát Rồi Mãn Nguyện.
Dù cốt truyện khá đơn giản nhưng Nicholas đã biến nó thành một tác phẩm khiến hàn triệu trái tim rung động và bao gồm cả tôi. Tôi thích hai nhân vật chính 1 phần vì họ có những lời thoại rất hài hước nhưng cũng rất thông minh và quyến rũ. 

Những lúc Travis và Gabby bên nhau, tôi luôn mỉm cười và rồi dần dần tim tôi cũng rung động vì họ. Có cảm giác như tôi hiện diện ngay cạnh họ, vô hình và âm thầm quan sát chứ không đơn giản là 1 người cầm cuốn sách và đọc, bởi nó quá thật và hấp dẫn!

Trước khi đọc quyển này, tôi không muốn đọc bất cứ nhận xét nào vì sợ sẽ biết trước, chính vì thế có một đoạn tim tôi tan nát tưởng chừng như câu chuyện kết thúc như thế (như thế nào bạn đọc rồi sẽ biết), nhưng không, tôi hoàn toàn mãn nguyện.

Và... tôi có 1 lời khuyên nho nhỏ nhưng chân thành, khi đọc, hãy bật một bản nhạc nhẹ bên tai, bạn sẽ thấy có ích, cứ như bạn sống trong thế giới của Travis và Gabby vậy!" - Nguyễn Ngọc Thùy Trinh.

"Một Cái Kết Đầy Bất Ngờ!
Đây là một cuốn sách hay và vẫn như những cuốn khác, câu chuyện tình này đậm chất Nicholas Sparks. Nhẹ nhàng nhưng lôi cuốn ta đi theo từng chi tiết của truyện, và cũng thật nhẹ nhàng khi đưa ta đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một chuyện tình đẹp, lãng mạn, và có gì đó như là kì diệu ở những con người đã trưởng thành, chững chạc và sự nghiệp ổn định. Thế nhưng, tình yêu thì lúc nào cũng đẹp và càng sâu sắc hơn nếu nó gắn với một bi kịch nào đó mà những người yêu nhau luôn phải trải qua. Ông hoàng truyện tình Nicholas Sparks đã chứng minh điều đó. Đau đớn, nỗi buồn chen lẫn với những nụ cười, hạnh phúc và cả những giọt nước mắt cả đau khổ lẫn mừng vui đều được tác giả diễn tả sâu sắc. Câu chuyện tình giữa Travis và Gabby đã thấm vào tim tôi qua từng trang sách, để rồi dẫn tôi đến 11 năm sau và lại một lần nữa làm tôi bất ngờ bởi những quyết định của họ và cả cái cách mà Nicholas đã trao tặng cho họ cái kết ngạc nhiên nhưng cũng đầy ý nghĩa. Ta nên đi xa tới đâu nhân danh tình yêu?" - Lê Thảo.

"Thật Ý Nghĩa
Thật sự nó đã lôi cuốn tôi ngay từ những trang đầu tiên.Cuộc gặp gỡ của Travis và Gabby ngay từ phút đầu đã khiến họ cuốn hút lẫn nhau,và không ngừng thầm yêu mến nhau 'lựa chọn của trái tim" cũng không giúp chúng ta tìm ra câu trả lời đó nhưng nó lại cho chúng ta biết cách thức dể lựa chọn một cách đúng đắn nhất đó là: khi phân vân giữa nhiều sự lựa chọn thì cái cần làm chính là hãy dẹp bỏ những toan tính, cái tôi của bản thân mà hãy làm theo trái tim, sự lựa chọn cuối cùng đúng đắn nên là câu trả lời cho câu hỏi, điều ta cần là gì, chứ không phải là điều ta muốn...

Mười một năm trước, khi Gabby Holland gặp gỡ Travis Parker và chỉ quen biết anh trong 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi dưới tư cách một người hàng xóm, cô đã trao gửi trái tim cho anh bất chấp việc cô còn một người yêu nữa vẫn chung thủy với cô nơi xa xôi - đó là lựa chọn của bản thân cô, là cô đã đưa ra lựa chọn cho cuộc đời của mình, cho tình yêu mà bản thân mình đang có..." - Nguyễn Minh Hoàng.

"Một Câu Chuyện Ý Nghĩa!!
Có những câu chuyện sau khi đọc xong dư âm đọng lại làm người đọc cảm thấy vui vẻ, phấn chấn hoặc đau buồn nhưng cũng có những tác phẩm lại làm cho người đọc phải luôn trăn trở suy nghĩ về nó, và "Lựa chọn của trái tim" chính là một tác phẩm như thế. sau khi đọc tác phẩm này đã làm cho tôi có cái nhìn khác hơn trong tình yêu và trong cuộc sống, cuộc đời có muôn vàn lựa chọn vấn đề là làm thế nào để có thể biết được rằng sự lựa chọn của mình là đúng hay sai? 'lựa chọn của trái tim" cũng không giúp chúng ta tìm ra câu trả lời đó nhưng nó lại cho chúng ta biết cách thức dể lựa chọn một cách đúng đắn nhất đó là: khi phân vân giữa nhiều sự lựa chọn thì cái cần làm chính là hãy dẹp bỏ những toan tính, cái tôi của bản thân mà hãy làm theo trái tim, sự lựa chọn cuối cùng đúng đắn nên là câu trả lời cho câu hỏi, điều ta cần là gì, chứ không phải là điều ta muốn..." - Nguyen Vy.

"Lựa Chọn Như Thế Nào?
Tôi thích đọc cuốn sách này, bởi nó khiến bản thân người đọc tự nhắc nhở lại chính bản thân mình, rằng cuộc sống có biết bao lựa chọn, đôi khi chỉ đơn giản là lựa chọn của cuộc sống thường nhật, đôi khi là lựa chọn cho cả cuộc đời; và căn cứ xác thực nhất để có thể đưa ra lựa chọn cho bản thân ấy chỉ có thể là tình yêu từ tận sâu thẳm trái tim...

Mười một năm trước, khi Gabby Holland gặp gỡ Travis Parker và chỉ quen biết anh trong 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi dưới tư cách một người hàng xóm, cô đã trao gửi trái tim cho anh bất chấp việc cô còn một người yêu nữa vẫn chung thủy với cô nơi xa xôi - đó là lựa chọn của bản thân cô, là cô đã đưa ra lựa chọn cho cuộc đời của mình, cho tình yêu mà bản thân mình đang có...

Mười một năm sau, lần này là lựa chọn của Travis : chính bản thân anh gây ra vụ tai nạn trên đường, chính bản thân anh đẩy vợ vào cảnh sống thực vật trên giường bệnh; và giờ đây, Thượng Đế muốn anh đưa ra quyết định lựa chọn vợ mình sống hay chết...

Người đọc vốn dĩ đã yêu những câu chuyện của Nicholas Sparks, tin chắc rằng vẫn sẽ yêu "Lựa chọn của trái tim", bởi chọn lựa một quyết định bao giờ cũng là điều khó khăn nhất...
"Ta nên đi xa tới đâu nhân danh tình yêu?"" - Nguyễn Hoài Anh

Xin mời các bạn download tại đây : 

1. Ebook (pdf) :

https://drive.google.com/file/d/0B1O0oQWyEoxZNVNCZV9mU0VsUFE


2. Ebook (prc) :


http://www.mediafire.com/download/eyjfynygnmz

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook  post ở CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết,  chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

                    Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét