Bảo vệ mối quan hệ

Trong quan hệ tình cảm, theo thời gian, mọi thứ có thể nhạt dần đi. Vấn đề lớn này đôi khi chỉ xuất phát từ những chuyện nhỏ, mà nếu lưu ý, bạn có thể bảo vệ mối quan hệ của mình ít bị tổn hại. Hãy tham khảo vài gợi ý dưới đây.

Đừng chất lên người kia những gánh nặng của mình
Nhiều người thường vô tình xem bạn tình của mình như... cái thùng đựng rác, cứ than vãn kể lể vô số những bức xúc riêng của mình, bất kể thời gian, không gian. Tất nhiên, cuộc sống không phải chỉ toàn những điều dễ chịu nhưng cũng không nên biến con kiến thành con voi để thu hút sự quan tâm, chú ý của người kia. Hãy cố gắng trò chuyện với nhau về những điều tích cực, vui vẻ. Chia sẻ không phải là than vãn.

Đừng che giấu những cảm xúc xấu của mình
Chúng ta thường tích lũy những khó chịu của mình, không biết có nên nói ra với người bạn đời hay không, mà quên rằng chất chứa lâu ngày những điều đó sẽ dần làm mối quan hệ xấu đi. Nếu bạn có điều gì đó không vui về người kia thì hãy khéo léo tìm cách giải tỏa, để tìm sự cảm thông, không nên giữ trong lòng.

Tôn trọng khoảng không gian riêng của nhau
Dù các bạn có yêu nhau đến thế nào thì việc lúc nào cũng kè kè bên nhau cũng không phải là điều hay. Cả hai nên thảo luận thẳng thắn về giới hạn của mỗi người. Nhiều người còn đòi hỏi có thời gian riêng của mình để có thể được ở một mình, thư giãn thoải mái, hãy tôn trọng điều đó. Hãy thông cảm với những cuộc gặp gỡ với bạn bè cũ, hay đồng nghiệp... Hãy để người kia có thời gian để thỏa mãn đam mê riêng của mình, ví dụ như chơi thể thao, chăm sóc cây cảnh, chim, cá....

Giữ lịch sự tối thiểu

Thông thường, khi đã chung sống, bạn sẽ dần cảm thấy không còn ngượng ngập với nhau. Bạn sẽ cho là rất mệt mỏi nếu cứ phải lưu ý về một món đồ lót dơ hay những đồ phụ nữ riêng tư. Vài người thậm chí còn có thói quen không đóng cửa phòng tắm. Tất nhiên, có những người cảm thấy có hứng thú tình dục trong những trường hợp như thế, nhưng với đại đa số thì điều đó chỉ khiến họ thấy mất…đẹp. Vì thế dù đã rất thân thuộc thì vẫn có những điều bạn nên kín đáo.

Hãy che bớt thân thể mình
Nếu một người trong hai bạn hay có khi cả hai tự dưng nảy ra ý nghĩ đi lại trong nhà trong tình trạng Adam và Eva thì những lần đầu tiên, điều đó có thề rất kích thích, nhưng sau đó các bạn sẽ quen dần và chẳng còn gì là khêu gợi nữa. Vì thế, tốt hơn là bạn nên giữ lại một vài mảnh quần áo trên cơ thể, để người bạn đời của bạn có thể tưởng tượng chút ít. 


Thanh Nhân (Theo missus.ru)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét