Đừng phản bội sự thật

Nếu phản bội sự thật, thì đồng nghĩa với việc bạn đã phản bội chính con người của bạn trong quá khứ.- Nguyễn Hữu Hiếu


Có những sự thật chợt nhớ đến làm ta đau. Nhưng sự thật là những gì đã diễn ra. Đừng bao giờ phản bội sự thật. Bởi nếu phản bội sự thật, thì đồng nghĩa với việc bạn đã phản bội với chính con người của bạn trong quá khứ. Đừng bao giờ thần tượng ai đó một cách mù quáng.

Cho dù cả thế giới quay lưng lại với bạn thì bạn cũng đừng bỏ rơi mình. Bất kể cái gì cũng có cái giá của nó. Nhà giàu cũng phải trả giá cho sự giàu có của mình. Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn. Và bạn phải chịu trách nhiệm cho mọi lựa chọn của mình. Bất kể thứ gì xuất hiện trên cuộc đời bạn cũng đều đáng cho bạn yêu thương nó cả.

Hãy mở lòng với mọi thứ xung quanh, rồi thế giới sẽ tự khắc chào đón bạn. Thế giới này có những quy luật mà bắt buộc bạn phải tuân theo nó. Dù muốn hay không thì cũng phải làm theo nó để tồn tại. Tôi thích câu nói: “Tôi tư duy nghĩa là tôi tồn tại” của Descartes, một câu nói tuyệt vời và hoàn toàn đúng.

Đừng bao giờ phản bội sự thật.

Nguyễn Hữu Hiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét