Làm thế nào để cái chết thay đổi cuộc sống của bạn.

Gần suốt cuộc đời, tôi đã giữ mãi một bi kịch.

Thời còn trẻ, tôi đã chứng kiến một sự việc khiến cho cách suy nghĩ của tôi thay đổi mãi mãi. Nó đã thúc đẩy cách tôi tiếp cận với cuộc sống. Những năm gần đây, tôi bắt đầu chia sẻ về việc cái chết đã thay đổi cuộc sống của mình như thế nào.



Khi tôi còn là một học sinh năm đầu ở trường trung học phổ thông, tôi đã chứng kiến một người bạn tốt của mình ra đi (mất).

Một hôm, khi Paul Kartlick đang chơi bóng rổ trong tiết thể dục thì bị trượt chân. Cậu ấy đập đầu xuống sân bê tông và chết ngay tại chỗ. Chúng tôi vừa mới chơi bóng rổ mà chỉ ngay sau đó, cậu ấy đã ra đi. Paul lúc ấy mới 14 tuổi.

Cái chết của Paul khiến tôi nhận ra một điều – cái chết rất gần với chúng ta. Nó càng gần hơn với mỗi phút trôi qua. Tôi nhận ra rõ ràng rằng,bất kỳ một ngày nào đó, một lúc nào đó tôi sẽ chết.

Nếu Paul có thể chết ngay trong lúc đang chơi bóng rổ thì cái chết có thể xảy ra với chúng ta khi nào và như thế nào ?

Từ ngày ấy trở đi, tôi bắt đầu sống với suy nghĩ kì quặc rằng, mình cũng có thể chết sớm.

Với chuỗi thời gian có hạn để sống, tôi bắt đầu tìm kiếm những cách để thực hiện mục tiêu của mình, cho dù mục tiêu đó là gì đi nữa. Tôi muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa. 14 tuổi, có lẽ tôi chưa hiểu hết được cái đích của mình là gì, nhưng tôi biết rằng cần phải làm gì đó quan trọng mỗi ngày.

Tôi bắt đầu đặt ra hai câu hỏi mỗi ngày về những điều mình đã làm :
1, Bây giờ điều gì là quan trọng ?
2,Điều tiếp theo là gì ?

Mỗi ngày chúng ta sống đều được tạo nên từ “những thứ nhỏ bé”. Đối với một số người, đó có thể là những thứ tầm thường, nhưng tôi có thể kết luận rằng tất cả những điều nhỏ bé trong cuộc đời có thể tạo nên điều gì đó lớn lao hơn – đó là mục đích của tôi. Tôi nghiền ngẫm những điều nhỏ bé trong cuộc đời mình, thực hiện chúng với sự nghiêm túc và sẵn sàng dựa trên niềm tin rằng, những điều nhỏ bé ấy đang vẽ lên bức tranh lớn hơn về mục tiêu của cuộc đời mình.

Tôi nhận ra một điều là : khi mình có thể chết bất cứ lúc nào, điều đó có nghĩa là 15 phút nữa cũng có thể là khoảng thời gian quan trọng nhất đời mình. Tôi có thể làm điều gì trong 15 phút tiếp theo để có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời và cuộc sống của những người xung quanh mình? Những điều nhỏ bé – làm vài việc vặt giúp chị để chị có thể đến cuộc hẹn sớm hơn một chút, viết một lá thư để ai đó biết rằng, với mình họ quan trọng đến thế nào, dọn giường của mình để ai đó không phải làm nó sau khi mình đi.

Sống một cuộc sống có ý nghĩa không hề phức tạp như chúng ta nghĩ.

Bắt đầu từ những thứ nhỏ bé, mỗi ngày. Gọi một cuộc điện thoại, viết một bức thư, tìm kiếm một ý tưởng – đó là những điều nhỏ bé mà tôi đã làm ngay khi nghĩ đến chúng. Đừng trì hoãn những việc nhỏ bé. Chúng sẽ hợp vào với nhau, tạo nên mục tiêu lớn hơn trong cuộc đời của bạn. Hãy hành động như thể tất cả những gì bạn có chỉ là ngày hôm nay.

Cuộc đời rất ngắn ngủi.
Những ngày còn sống của chúng ta là hữu hạn.
Cuộc sống của chúng ta có giới hạn.
Cuộc đời trôi qua một cách rất nhanh chóng.

Chúng ta biết rằng chúng ta sẽ chết, nhưng lại không biết rằng chúng ta sẽ sống được bao lâu.

Mỗi ngày, hãy tự hỏi mình , bây giờ điều quan trọng nhất là gì? Điều tiếp theo là gì ?

Hai câu hỏi ấy sẽ đưa bạn đến với cái đích của cuộc đời bạn vào một lúc nào đó.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét