Khi chồng hào hoa

Công việc của tôi bận rộn, phải đi công tác xa nhà thường xuyên. Chồng tôi buôn bán quán cà phê tại nhà, có thuê hai nữ phụ bán. Tính chồng tôi thích ngọt ngào với phụ nữ và thường hay lấy lòng họ.

Tôi không thích anh làm nghề này vì anh cũng rất đào hoa. Có một lần anh đã phản bội tôi, ân ái với một người phụ nữ bán cà phê ngay tại nhà nên bây giờ tôi rất sợ. Tôi khuyên anh bỏ nghề nhưng anh không chịu. Hãy chỉ giúp tôi cách đứng vững và phải làm sao để bảo vệ hạnh phúc của mình.

(M.N.)
**********************************

- Trả lời tư vấn của TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn :

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ với chúng tôi những trăn trở của bạn! 

Bạn thân mến, 

Vấn đề chính yếu trong mối quan hệ của bạn là anh ấy ứng xử như thế thuộc về hành vi tạm thời - giây phút yếu đuối hay đó chính là bản chất của anh ấy? Nếu xem xét cặn kẽ, có lẽ vấn đề sẽ rõ ràng hơn, bạn ạ!

Hành vi ngoại tình với cả nhân viên của mình... liệu có phải là lần duy nhất, trong phút nông nổi không thể kiềm chế hay đó lại là thói quen của anh ấy, chính bạn phải nghiêm túc suy nghĩ. Nếu vấn đề trầm trọng, bạn cần có những quyết định rốt ráo và mạnh mẽ.

Việc bạn và anh ấy chung sống và yêu thương nhau đã rõ. Bạn vẫn còn muốn chấp nhận anh ấy là một sự thật. Bạn cũng bảo bạn rất yêu anh ấy nhưng chính bạn không thể tin anh ấy. Sao cả hai bạn không nghiêm túc nói với nhau về mục tiêu cuộc sống, về khát vọng, về những nguồn vui để cả hai biết mà hi sinh cho nhau?

Nếu anh ấy hiểu bạn rất cần tình yêu và không quá quan trọng chuyện giàu nghèo, nếu anh ấy hiểu bạn đã rất mệt mỏi và căng thẳng khi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ... Liệu anh ấy sẽ ứng xử ra sao nếu anh ấy hiểu cả hai không thể đứng trước những lo lắng hay những nguy cơ?

Việc bỏ nghề hay không không chỉ dựa vào quyết định của bạn. Mặt khác, nếu chính bạn cho rằng cần bỏ nghề này để có thể cảm thấy thoải mái thì bạn đã chuẩn bị tương lai nghề nghiệp cho hai bạn như thế nào? Quyết định ấy và kế hoạch ấy phải được sự đồng thuận của hai vợ chồng chứ không thể là sự làm theo đơn giản từ một phía.

Khi bạn có kế hoạch vững vàng, khi bạn có những sự đầu tư nhất định cho tương lai, anh ấy sẽ đồng thuận thì sao? Chính bạn cần thật sự cân nhắc để đưa ra những quyết định mới...

Bạn cũng không nên chủ quan cho rằng mình đã tốt và không cần phải cải biến gì. Bạn có cho biết anh ấy rất hảo ngọt, vậy liệu bạn đã thay đổi gì theo hướng để chồng mình chấp nhận hay chưa? Đừng trăn trở một mình mà hãy mạnh dạn chia sẻ những điều này với anh ấy, chắc chắn bạn sẽ thành công.



Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét