“Đời tôi cô đơn…”

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em đã từng quen nhiều bạn gái, nhưng quen ai, tỏ tình với ai rồi cũng một vài tháng là người ta chia tay em.

Coi lại mình cũng không đến nỗi: em gần 30 tuổi, cao ráo, sáng sủa, công ăn việc làm ổn định, nghiêm túc trong tình cảm.

Mỗi lần bị bạn gái “đá”, em buồn ghê lắm, bạn bè chọc quê hoài, em buộc phải đi tìm một cô gái khác để rồi lại tiếp tục bị cô ta cho “de”. Nhớ lại trong số bạn gái cũ của em, thương nhất cô bạn đã chia tay cách nay 5 năm, giờ đã lấy chồng có con, thỉnh thoảng còn điện thoại cho nhau vì công việc. Em tôn trọng gia đình cô ấy, nhưng nhiều khi cô đơn quá, buồn quá, cứ muốn gọi điện vì chỉ có cô ấy là người biết chia sẻ, trò chuyện. Tưởng còn được chút an ủi, vậy mà mới đây, cô ấy cũng nói em đừng gọi điện nữa, chồng cô ấy ghen. Em đâu có làm gì, mà sao số phận cô đơn hoài vậy…?

Nguyễn Hùng (Q.9, TP.HCM)



**************************************

- Trả lời tư vấn của Chuyên viên Hạnh Dung :

Em Hùng thân mến,

Hạnh Dung phải nói với em lời này, dù biết nó cũng hơi sáo mòn: đừng buồn, rồi em sẽ tìm được tình yêu của mình. Muộn thì chưa muộn đâu em, ông bà nói “tam thập nhi lập”, đàn ông 30 tuổi lấy vợ, em mới “gần 30”, còn sớm mà!

Cô bạn gái cũ nói vậy cũng đúng thôi, vì cô ấy hiện đã có gia đình, phải ưu tiên dành thời gian và sự quan tâm chăm sóc cho gia đình mình. Em phải dành thời gian để tìm kiếm “đối tượng mới” của mình, chứ hai bên cứ bám lấy nhau trò chuyện, chia sẻ, thì cũng không hợp lý hợp tình cho lắm. Người ta đã bỏ mình đi lấy người khác, tức là phải yêu người đó hơn, giá trị của em bây giờ khác xa so với giá trị của gia đình cô ấy chứ. Đừng ảo tưởng về việc này, nên cũng đừng buồn, đừng cố gắng tìm cách níu kéo cô ấy nữa.

Trở lại chuyện em “yêu ai cũng cô đơn”, Hạnh Dung thấy trong thư em cũng có chút nguyên nhân: em đi tìm một cô gái nào đó vì “bạn bè chọc quê”. Có thể vì lý do đó, nên người con gái mà em tìm thấy dù chưa phù hợp với em, em vẫn chấp nhận để khỏi “quê” cái đã. Tất yếu sau thời gian tìm hiểu thấy không hợp, cô ấy sẽ lại bỏ đi thôi.

Chị khuyên em không nên vội vàng, mà cần xác định kỹ mình muốn tìm người yêu như thế nào, tìm hiểu kỹ “đối tượng” rồi mới bày tỏ tình cảm, mới tiến tới. Trong tình yêu, có cái mình tính được, có cái là “duyên nợ” không thể biết trước, một lúc nào đó sẽ gặp, sẽ quyến luyến nhau mà mình cũng không hiểu tại sao. Cho nên, em đừng sợ “quê”, đừng tính kỹ quá, cứ thuận theo đời sống tự nhiên.

Bật mí nhé em: các cô gái cũng rất sợ ế chồng, rất mong tìm được một người con trai “cao ráo, sáng sủa, công ăn việc làm ổn định, nghiêm túc trong tình cảm”. Cứ tin mình đang trên đường đi tìm ai đó và trong cuộc đời này, cũng có ai đó đang đi tìm mình. Rồi sẽ gặp thôi mà em!


                                    (Phụ N Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét