Hồi ký Lý Quang Diệu - 2 tập - Ebooks

Chúng tôi xin giới thiệu các bạn bộ hồi ký rất hay của Lý Quang Diệu, vị thuyền trưởng dẫn dắt con tàu Singapore đi đến thành công. Sau khi lãnh đạo đất nước Singapore độc lập ở cương vị Thủ tướng 25 năm, năm 1990, ông quyết định lui về làm cố vấn và dành nhiều tâm sức thu thập tài liệu để viết nên bộ hồi ký gồm hai tập này, nhìn lại toàn bộ cuộc đời ông.
Trong tập 1 Hồi ký Lý Quang Diệu (được bắt đầu viết từ năm 1994), ông kể lại những ký ức đáng tự hào về thành công của một chàng sinh viên giỏi của Các thuộc địa vùng eo biển đến những ngày tháng du học trên đất Anh, từ câu chuyện tình yêu cảm động của ông với người vợ đến những hoài bão của chàng thanh niên trẻ tuổi, những kết giao, những mối quan hệ, từng bước thâm nhập chính trường, đối nhân xử thế, xây dựng đảng, lèo lái đất nước vượt qua những khó khăn cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Tập 1 kết thúc ở thời điểm Singapore chính thức tuyên bố độc lập năm 1965 sau khi tách ra từ Liên bang Malaysia, cũng là lúc đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành suy nghĩ, tính cách của ông Lý.

Ngoài ra, đọc tập 1, qua những bước đi "bươn chải" của một nhà lãnh đạo năng động tới khắp nơi trên thế giới, chúng ta có thể có thêm một góc nhìn về tình hình thế giới thời chiến tranh lạnh, về phong trào không liên kết, Mỹ, Anh, Nga, Trung Quốc và các nước khác thời điểm còn đang "ẩn tàng" ở hai bên bức màn sắt, về Liên minh châu Âu thời kỳ hình thành, về khối Thịnh vượng chung và những liên minh, hiệp ước khác.

Tập 2 Bí quyết hóa rồng (1965-2000) được xuất bản năm 1999. Trong tập hồi ký này, ngoài việc tiếp tục theo dõi bước chân bôn ba của ông Lý, người đọc sẽ còn có cơ hội hóa thân làm một nhà lãnh đạo đất nước Singapore từ buổi đầu đầy khó khăn qua lời kể khách quan và hết sức chi tiết của tác giả. Nhà lãnh đạo ấy phải đối mặt với rất nhiều thách thức và phải xây dựng mọi thứ gần như từ đầu: quốc phòng, ngoại giao, tài chính, thu hút đầu tư nước ngoài, an sinh xã hội, ngôn ngữ, nhân lực... Cuối cùng, ông đã thành công khi dẫn dắt con tàu Singapore trở thành một trung tâm tài chính lớn, với một nền kinh tế khỏe mạnh, chính sách an sinh xã hội tốt, với dàn lãnh đạo và viên chức nhà nước thanh liêm và một môi trường sống xanh sạch bậc nhất thế giới.

Ngoài ra, với giọng văn "không kiêng nể", ông đã tỉ mỉ thuật lại những trải nghiệm và cảm nghĩ của mình qua thời gian dài tiếp xúc với những đất nước khác (trong đó có Việt Nam và Trung Quốc) mà có lẽ bạn đọc Việt Nam sẽ quan tâm nhiều.

"Tựa đề cuốn sách này biểu thị khát vọng của tất cả các nước đang phát triển, nhưng tiếc thay, cho đến nay, số thành đạt rất ít. Singapore là một trong số rất ít đó. Vì thế, hồi ký về những năm đầu thời kỳ độc lập được viết bởi người cha sáng lập đất nước này - ông Lý Quang Diệu - sẽ rất lý thú đối với nhân dân các nước đang phát triển và những ai quan tâm đến vận mệnh của đất nước họ. Câu chuyện được kể thẳng thắn bằng văn phong rất trong sáng và thú vị. Cuốn sách có sức thu hút kỳ lạ" - Kofi A.Annan, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc.

Xin mời các bạn download Ebooks tại đây :

Tập 1 - Hồi ký Lý Quang Diệu (prc) : 


 http://www.mediafire.com/?elnrw5ms3l3bkq6

Tập 1 - Hồi ký Lý Quang Diệu (epub) :

http://www.mediafire.com/?tbryo7ojk5dl591

Tập 2 - Bí quyết hóa rồng - (dạng prc) :



Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà chung tôi post ở Blog đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chung tôi biết, chung tôi sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét