Blink - Trong chớp mắt - Malcom Gladwell - Ebook

Trong chớp mắt là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy nghĩ, về những quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ.
Vì sao một số người luôn là những người quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh… 

Tại sao một số người hành động theo bản năng của họ và chiến thắng, một số người lại luôn kết thúc bằng sai lầm. Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp và phòng ngủ… Và vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ ràng cho người khác.

Những người thành công khi họ biết vận dụng “sức mạnh của cái liếc nhanh- giss ( thuật ngữ) ”, áp dụng phương pháp chia nhỏ vấn đề thành những lát cắt mỏng ( thin-slicing ). Chúng ta thường được dạy “ Dục tốc bất đạt”, “ Ăn có nhai, nói có nghĩ”, “ Chậm mà chắc”. Chúng ta luôn tin tưởng rằng sẽ hiệu quả hơn nếu nhìn nhận sự việc dựa trên lượng thông tin lớn nhất có thể có. Chúng ta chỉ thực sự tin tưởng vào những quyết định có ý thức. 

Mục đích của Trong chớp mắt là thuyết phục bạn tin vào một hiện thực đơn giản rằng: những quyết định nhanh, xuất thần cũng hữu dụng như những quyết định thận trọng, được xem xét kĩ lưỡng vậy.

Trong chớp mắt, chúng ta gặp một nhà tâm lý học, người có thể tiên đoán cuộc hôn nhân nào sẽ đổ vỡ chỉ dựa vào vài phút quan sát cặp vợ chồng, một huấn luyện viên tennis, người có thể biết khi nào một vận động viên sẽ phạm lỗi kép thậm chí trước khi vợt kịp chạm đến bóng, một chuyên gia thẩm định đồ cổ, người có thể nhận ra sự giả mạo bằng một cái nhìn thoáng qua. 

Trong chớp mắt tiết lộ một bí mật: những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hầu hết thông tin, thời gian để cân nhắc kĩ lưỡng, mà lại là những người thành thạo trong nghệ thuật “lát cắt mỏng”, nắm bắt được mọi khía cạnh vấn đề từ một lát cắt mỏng.

Sức mạnh của sự hiểu biết trong 2s đầu tiên là một khả năng mà tất cả chúng ta có thể trau dồi cho bản thân. Chỉ khi nào bạn có thể tự dạy cho bản thân mình suy nghĩ một cách thận trọng và có logic thì bạn mới có thể tự hướng bản thân đưa ra các đánh giá tức thời hiệu quả hơn.

Trong chớp mắt” đã đưa Maclcom Gladwell lên vị trí của một trong những tác giả viết luận hấp dẫn nhất trong lĩnh vực giao thoa giữa khoa học và văn hoá” (- Báo Onion A.V.Club)

“Là một nhà nghiên cứu, Gladwell không khám phá ra nhiều vùng đất mới lạ. Nhưng tài năng của ông nằm ở chỗ ông đã phát triển, nhân rộng nghiên cứu của các nhà nghiên cứu khác. Ông là một người kể chuyện thông thái, người hiểu thấu đáo và kết hợp tài tình công trình của các nhà nghiên cứu tâm lý, nghiên cứu thị trường và các nhà tội phạm học trong tác phẩm của mình” (- Báo USA Today)

Mục lục:

Lời giới thiệu: Một bức tượng gây nhiều tranh cãi

Thuyết những lát cắt mỏng - Cách thu được kiến thức lớn từ những hiểu biết nhỏ

Phía sau cánh cửa khóa: Sự tồn tại bí ẩn của các quyết định tức thời

Sai lầm mang tên Warren Harding: Tại sao chúng ta thường mắc sai lầm trước những người đàn ông cao ráo, tóc sẫm màu và đẹp trai

Thành công vang dội của Paul Van Riper: Sáng tạo ra cấu trúc của tính bột phát

Tình thế tiến thoái lưỡng nan của Kenna: Điều nên và không nên khi hỏi mọi người về điều họ muốn

Bảy giây ở khu Bronx: Đọc suy nghĩ của người khác - Nghệ thuật tinh tế và đòi hỏi sự nhạy bén

Hãy lắng nghe bằng mắt: Những bài học rút ra từ Trong chớp mắt

Xin mời các bạn download Ebook (mobi + epub) :
Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà chung tôi post ở Blog đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chung tôi biết, chung tôi sẽ upload links mới post lên lai. Thanks các bạn  nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét