Trí Tuệ Lão Tử - Đỗ Anh Thơ - Ebook

[IMG]


Soạn giả trích một số đoạn trong Đạo Đức Kinh của Lão Tử, có phiên âm, chú giải, dịch và bình. Cái khác lạ là ông bình theo kiểu "hiện đại", có công nghệ thông tin, có thị trường chứng khoán, có cả World Cup…
Cũng là một cách nhận định.

MỤC LỤC 

LỜI NÓI ĐẦU
1. Bản thể của Đạo
2. Phúc Họa đi liền nhau, đó là lẽ tự nhiên
3. Thế giới biến đổi như cái bóng theo mình
4. Lấy mềm thắng cứng, lấy yếu thắng mạnh
5. Trong cái không làm gì (vô vi) thai nghén cái làm lớn (đại tác vi)
6. Nắm và buông công việc ở đời
7. Không chiếm công lại là có công lớn
8. Quy luật vơi đầy
9. Giữ cho lòng trống rỗng.
10. Được mất chỉ một tiếng cười mà thôi
11. Có thể và không có thể.
12. Biết người không bằng biết mình.
13. Không làm việc quá độ
14. Làm cho dao bớt sắc
15. Người biết nói không biết rộng , người biết rộng nói không biết
16. Hòa cùng ánh sáng và cát bụi.
17. Im lặng là vàng.
18. Sau thành trước
19. Biết dùng sức người khác.
20. Như nước mềm nhưng mạnh
21. Tự tạo ra thiên thời với nhân hòa.
22. Coi trọng thiên hạ hơn thân thể mình.
23. Đầy thì phải xả bớt
24. Chỉ cần có tình thì không sợ đời không hiểu
25. Tháp núi càng nhọn, càng dễ đổ.
26. Việc khó làm từ dễ, việc lớn làm từ nhỏ
27. Dành những khoảng trống để phát triển.
28. Sống thảnh thơi, chết bình thản.
29. Nhìn từ chỗ vi diệu
30. Loại bỏ dục niệm
31. Thấy đầu mà không thấy đuôi
32. Uyên sâu không dễ nhận biết
33. Không bị kích nộ
34. Đục mà hóa trong.
35. Biết bổ túc hay chế ngự bản thân mình.
36. Cuộc sống hư tĩnh.
37. Sự sống và cái chết.
38. Sự quay trở về gốc.
39. Không kể công lao
40. Lời nói đẹp, hành động đẹp
41. Đỉnh cao của học: Sống vô lo, hòa mình với tự nhiên
42. Như sóng gợn yên tĩnh ngày đêm
43. Xem thường lợithì có gì phải tranh giành nhau
44. Mưa bão dữ dội thì sẽ chóng tan
45. Học theo trời đất
46. Đi đường giỏi thì không để lại dấu tích
47. Không vì mình thì mới dài lâu
48. Giàu sang không kiêu.
49. Dục vọng đánh mất thân mình.
50. Ngưỡng cửa cuộc sống.
51. Người bền bỉ đi đường là người có chí
52. Tấm lòng nhân hậu của con người.
53. Ý chí luyện từ việc nhỏ.
54. Giữ chữ tín
55. Từ thân mình mà xét việc làng nước.
56. Đạo sinh đức dưỡng.
57. Ít riêng tư ham muốn.
58. Thận trọng từ đầu.
59. Mênh mông sông biển.
60. Cuộc sống không giả tạo.
61. Biết sửa sai lầm.

Tải Về - File PRC - 2 links 


Hoặc link này : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét