Hạt giống hạnh phúc - Richard Carlson - Audiobook

Sống là hành trình đi tìm hạnh phúc, và gieo trồng được những hạt giống hạnh phúc là công việc đầu tiên của mỗi người cần phải làm trong hành trình ấy.

Thành công làm nên hạnh phúc, nhiều người nghĩ như vậy. Nhưng không, thành công chỉ là một thước đo giá trị cho mỗi người chúng ta khi ứng dụng những bài học cuộc sống để vươn tới hạnh phúc. Vậy thành công cũng chỉ có thể là một trong vô số những hạt giống của hạnh phúc.

<!-- more -->

Trí tuệ làm nên hạnh phúc, nhiều người nghĩ như vậy. Nhưng trí tuệ cũng có thể là con dao hai lưỡi, là công cụ phục vụ đời sống con người, nhưng cũng có thể chống lại con người bất cứ lúc nào. Trí tuệ, một mặt nào đó, cũng chỉ là một trong vô số những hạt giống của hạnh phúc.

Yêu thương làm nên hạnh phúc, nhiều người nghĩ như vậy. Nhưng yêu thương với một thái độ mù quáng, xuất phát từ sự ích kỷ có khi lại phản tác dụng, bóp chết ngay cả yêu thương. Yêu thương, trong một chừng mực nào đó, cũng chỉ là một trong vô số những hạt giống của hạnh phúc.

Chỉ chắc chắn một điều, hạnh phúc của mỗi người do chính mỗi người tạo dựng, vun đắp, chăm sóc mà có, chứ hạnh phúc không phải do hoàn cảnh đem lại. Hoàn cảnh chỉ là liều thuốc thử để đo lường sự nếm trãi hạnh phúc, và qua đó giúp mỗi người hoàn thiện bản thân để vươn lên.

Cuốn sách này trò chuyện về hạnh phúc, bằng cách gợi mở cho bạn nhiều hướng đi để có được sự hài lòng và bình yên trong cuộc sống. Và một khi đã nắm giữ được hạnh phúc, là tự mình mở ra một thế giới mới của niềm vui, của thăng hoa tâm hồn. Lúc ấy, không còn vướng bận vào những cảm giác sân si, những hạn chế hay những tham vọng của bản thân… vì thế bạn sẽ có thêm nhiều giây phút hạnh phúc.

Đã có nhiều người nhầm lẫn khi cho rằng hoàn cảnh tạo nên con người. Thực tế không phải như vậy! Hoàn cảnh chỉ góp phần thể hiện bản lĩnh của con người và cho thấy một phần nào đó bản chất của chúng ta. Trong cuộc sống, hoàn cảnh có thể được coi là "trường đời" để kiểm tra, thử thách mỗi người và cũng là nơi để con người học hỏi, có cơ hội hoàn thiện bản thân và phát huy năng lực tiềm ẩn trong mình. Thành công của mỗi chúng ta với tư cách là một cá nhân trong xã hội không nằm ở địa vị, tài sản chúng ta sở hữu, hoặc những thành tựu ta có được, mà thành công là ở chỗ chúng ta đạt được những điều đó như thế nào và cách chúng ta đã đối mặt với những thách thức trong cuộc sống ra sao. Thành công chính là thước đo giá trị cho chúng ta khi ứng dụng những bài học từ cuộc sống để trưởng thành và vươn tới một cuộc sống hạnh phúc.

Mỗi người đều có khả năng làm chủ số mệnh của mình, tự tạo cho mình những điều kỳ diệu trong cuộc sống bằng cách tháo bỏ cái tôi ích kỷ ra khỏi suy nghĩ và thay vào đó là sự yêu thương. Để làm được những điều này, chúng ta phải có được sự cân bằng, cảm giác thoải mái và bình yên trong tâm hồn.

Những nguyên lý được trình bày trong cuốn sách này sẽ gợi mở cho bạn nhiều hướng đi để có được sự hài lòng và đến được bờ bến bình yên trong cuộc sống. Khi đã nắm giữ được hạnh phúc, một thế giới mới sẽ mở ra trước mắt bạn, đó là thế giới của niềm vui - nơi chấp cánh cho sự thăng hoa của tâm hồn. bạn sẽ không còn vướng bận vào những xung đột triền miên, những căng thẳng, giận dữ, những hạn chế của bản thân hay những tham vọng không nguôi.... Cuộc sống của bạn vì vậy sẽ thêm vui tươi và hạnh phúc.

Trong cuốn sách đặc biệt này, giáo sư Carlson đã chứng minh rằng cuộc sống không phải là kẻ thù của chúng ta, nhưng chính những suy nghĩ và việc làm của chúng ta lại có thể tạo ra điều đó. Ông cũng nhấn mạnh rằng, trí tuệ là công cụ đầy sức mạnh, chúng ta có thể phục vụ cuộc sống của con người nhưng cũng có thể chống lại con người bất cứ lúc nào. Vì vậy, chúng ta phải biết chọn lựa: hoặc là cách đồng hành cùng cuộc sống, đồng hành cùng tình yêu và chấp nhận khó khăn, hoặc là đối đầu và đánh vật với chúng.

Với bản năng sinh tồn và khát khao hạnh phúc, con người dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời đại nào cũng luôn mong muốn hướng về suối nguồn yêu thương, dẫu có phải đương đầu với nhiều gian nan, thử thách. Hãy đọc và suy ngẫm những thông điệp mà cuốn sách này muốn truyền tải, bạn sẽ thấy rằng cho dù sự ghen ghét, đố kỵ vẫn diễn ra quanh đây, nhưng không gì có thể cản được bước chân bạn đi đến hạnh phúc nếu như bạn thật sự muốn có hạnh phúc.

Mục lục:
Lời giới thiệu
Lời tác giả: Sức mạnh của cảm xúc tích cực

Phần I: Các nguyên lý
Nguyên lý của suy nghĩ
Nguyên lý của tâm trạng
Nguyên lý về thực tế riêng biệt
Nguyên lý của cảm xúc
Nguyên lý của phút giây hiện tại

Phần II: Ứng dụng các nguyên lý
Các mối quan hệ
Sự căng thẳng
Giải quyết các vấn đề
Hạnh phúc
Hãy mãn nguyện với cuộc sống!

Xin mời các bạn download Audiobook (dạng mp3) tại đây :

Phần 1  :  http://www.mediafire.com/?1ll4bg57ykhkck2

Phần 2  :   http://www.mediafire.com/?z2d7t6qbtyq64i5

Phần 3  :  http://www.mediafire.com/?45tx06lexm18zlz

Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook mà langtu post ở  CSYT đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho langtu biết, langtu sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét