Thời gian quý giá hơn tiền bạc

 
Đôi khi chúng ta lao đầu vào công việc... và bất chợt thời gian sao trôi nhanh quá, nhìn lại mình làm nhiều nhưng tài chính lại không tiến xa hơn là bao. Có người cảm thấy rã rời, cau có với những người mình yêu thương, đổ lỗi cho công việc, cho cuộc sống. nhưng vấn đề chính yếu là ở bản thân ta.

 Khi ta đi làm công ăn lương, ta đang bán thời gian một cách rẻ mạt. Nhưng đa số không ý thức được điều đó. chúng ta mang lại thời gian cho sếp. Sếp có thể đang ở thiên đường du lịch nào đấy. ..v.v .nhưng đó lại là thời gian vô cùng quý giá để ta có thể học hỏi tất cả công việc từ công ty ( làm việc để học, không làm việc vì tiền )

Đứng hàng giờ để mua được món quà giảm giá. Tiết kiệm được mấy đồng bạc lẻ, nhưng thời gian bỏ qua là quá đắt so với một người giàu thật sự

Gần đây mình có đọc báo trên web ở Hà Nội có người chờ từ 1h sáng để 8h sáng mua được điện thoại nokia, giảm giá được 500 ngàn, là người đầu tiên mua được điện thoại C3 đầu tiên. Mình thực sự tội nghiệp cho người đó. Đúng là những người như thế không thể giàu lên được.

Thời gian để làm gì : học hỏi càng nhiều càng tốt, đọc sách mở mang kiến thức, nói chung tìm mọi cách mở mang đầu óc. Kiến thức làm ra tiền chứ không phải tiền làm ra tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét