Chia tay cũng có lợi

Một tình yêu thật đẹp và bao nhiêu mộng tưởng bổng chốc tan biến sau khi hai bạn nói lời chia tay. Bạn đau khổ, vật vả và chán chường tất cả mọi thứ những bạn biết không, đã biết bao người đã biến cuộc sống mình thật đẹp và ý nghĩa sau khi đứng lên.
Đứng lên sau thất bại
Bạn biết vì sao họ làm được điều đó không? Chỉ đơn giản là họ biết nhìn vào cái tích cực của cuộc sống, của cuộc chia tay. Họ biết rằng sau khi chia tay họ sẽ có được:

Những bài học, những kinh nghiệm

Không thể phủ nhận rằng, nhờ người ấy mà bạn trưởng thành hơn rất nhiều và biết được nhiều cách xử lý tình huống khi yêu. Sách vở và sự truyền đạt từ người khác không giúp bạn khá hơn, nếu bạn không trải nghiệm thực tế.
 
Nhờ mối tình này tan vỡ, bạn mới học được cách kiềm chế cảm xúc, cách cư xử với người yêu sao cho ổn, cách giữ vững tình yêu và cách để không phải mâu thuẫn rồi dẫn đến chia tay.

Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp bạn trưởng thành hơn khi bước vào một tình yêu mới.

Một cơ hội để làm mới bản thân

Sau khi chia tay, đau khổ, dằn vặt, suy sụp, hốc hác là điều tất yếu. Nhưng chẳng lẽ bạn mãi giữ một bộ dạng như thế sao? Điều này chỉ khiến bạn thật "xuống cấp". Nên sau khi chia tay, sau một trận hao mòn về tinh thần, đa phần đều có xu hướng “tút” lại bản thân.

Làm mới lại bản thân cũng là một cách bạn yêu thương chính mình. Các mối quan hệ mới đang đợi bạn, và sự thay đổi tích cực về ngoại hình có thể sẽ mang đến cho bạn nhiều thứ ngoài mong đợi.

Dành thời gian cho vô số việc thú vị khác
hưởng thụ cuốc sốngThời gian trước kia thay vì đi chơi với người ấy, ngồi nhắn tin cho người ấy, nghe điện thoại của người ấy, rồi phí rất nhiều thời gian khác để ngồi buồn, suy nghĩ vu vơ, lo âu, mệt mỏi…, thì nay tâm trí của bạn hoàn toàn được thư giãn để dành thời gian “tu bổ” cho chính bản thân mình: học một lớp ngoại ngữ nào đó, rèn luyện thêm kĩ năng, đọc sách, đi chơi cùng bạn bè…

Quỹ thời gian nhiều hơn, bạn sẽ làm được nhiều điều có ích hơn.

“Hầu bao” rủng rỉnh hơn

Khi quen nhau, tất nhiên cả hai đều phải mất khá nhiều chi phí cho việc đi chơi, quà tặng cho dịp lễ, nhắn tin, gọi điện… Bây giờ, hầu bao của bạn chỉ dành cho chính bạn, tha hồ làm những điều mình thích. Bạn có dư ra hẳn một khoản để tiết kiệm đấy!

Được tìm hiểu nhiều người

Khi quen người ấy, các mối quan hệ của bạn bị thu hẹp. Bạn cũng không thể nào thân mật được với những người khác giới. Nhưg giờ, bạn đã độc thân, bạn có quyền được tự do tìm hiểu một lúc nhiều người. Bạn có thể thả cảm xúc của mình diễn biến tự nhiên, bạn có thể đi chơi với nhiều người cùng một lúc. 

Sự tự do khiến cho bạn luôn cảm thấy vui nhiều hơn là muộn phiền.

Khi chia tay, nhiều cơ hội tình cảm mở ra trước mắt bạn, vấn đề ở đây là thời gian để bạn khẳng định lại tình cảm của mình, củng cố mối quan hệ và vun đắp, xây dựng nó. Chỉ cần bạn kiên nhẫn mà thôi.

Không còn dựa dẫm
uống trà
Cuộc sống của bạn đã từng phụ thuộc rất nhiều vào người ấy. Phần lớn suy nghĩ của bạn bị ảnh hưởng bởi người ấy, và hai luôn bị trói buộc vào nhau. Vì yêu nhau nên hai bạn không cảm thấy khó chịu. Nhưng khi đã chia tay rồi, bạn hãy nhớ lại khoảng thời gian trước đó của mình. Hẳn bạn sẽ rất tiếc nuối: “Tại sao mình lại có thể phí thời gian đến như thế? Thật tiếc khi sống không trọn vẹn, thật tiếc khi lúc đó mình chỉ biết yêu và yêu”.

Độc lập luôn tốt. Thậm chí khi chia tay rồi, một số người có xu hướng không muốn quen thêm ai nữa, phần vì họ ngán việc ràng buộc, họ chưa đủ tự tin để bắt đầu mối quan hệ mới, phần vì họ bắt đầu cảm thấy thích cuộc sống độc thân.

Thế đấy bạn ạ, cuộc sống luôn tốt với mỗi chúng ta, quan trọng là chúng ta có đón nhận nó hay không. Cánh của này đóng lại sẽ có cánh của khác mở ra và biết bao nhiêu điều thú vị và mới lạ đằng sau cảnh cửa mới đó. Tại sao bạn không khám phá nó mà cứ ngồi nhìn cánh của cũ đã đóng kín mít? Bạn hãy luôn suy nghĩ về những điều tích cực để cuộc sống này thật đẹp và nhẹ nhàng nhé!

Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc!

                                       (chiaseyeuthuong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét