Sức Mạnh Của Sự Khác Biệt - Huỳnh Ngọc Phiên - Audiobook

Steve Jobs không theo đuổi bất kỳ thứ chủ nghĩa trung tính và ôn hòa nào. Cho tới những ngày cuối cùng của cuộc đời mình, ông vẫn là một con người của sự nổi loạn, của một tinh thần hippy chảy rần rật trong mỗi mạch máu của mình. Tinh thần ấy thể hiện rõ nhất trong một phát biểu của ông: "Những kẻ đủ điên để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thể giới cũng chính là những người dám hành động".

"Gã điên khùng" Steve Jobs đã đi qua hết những chặng đường điên loạn của mình. Ai đó nói rằng, thế giới này phát triển không bởi những con người suy nghĩ duy lý mà ngược lại. Điều ấy có vẻ như đúng hơn cả với Steve, con người luôn thách thức tất cả những quy luật thông thường bằng sự ngang ngược của mình: "thà làm hải tặc còn hơn làm hải quân", "tôi không xem quan trọng mình có lý hay không, tôi chỉ quan tâm mình có thành công hay không..."

Steve bất tử, tất nhiên rồi. Nhưng kỳ lạ thay, con người đặc biệt này lại dùng nỗi ám ảnh từ cái chết để lấy đó làm động lực cho những nỗ lực phi thường trên con đường vươn tới thành công của mình. Ai cũng có thể leo lẻo nói rằng, hãy sống như ngày mai mình chết. Nhưng tôi không tin, và chưa bao giờ tin, có một người như Steve, người trong suốt 33 năm cuộc đời, đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, tôi có làm những điều tôi muốn hay không?"

Động lực chi phối hành vi của chúng ta. Động lực bạc tiền, động lực danh vọng, động lực tìm kiếm sự ngưỡng mộ của người khác giới, động lực tình yêu và còn nhiều động lực khác nữa ... Duy chỉ có Steve Jobs coi cái chết là động lực ngay từ thời trai trẻ, bởi nhà tiên tri công nghệ này dường như đã linh cảm được sự yểu mệnh của chính mình.

Bạn có thể yêu mến Steve, tùy bạn, nhưng với những người làm việc cùng Steve, sẽ không hẳn thế. Đặc tính cáu gắt, thất thường, hay quát nạt cấp dưới và luôn luôn đòi hỏi quá cao của Steve khiến ông trở thành "hung thần" trong mắt nhân viên. Khí chất "điên loạn" xét theo nghĩa nào đó của Steve thể hiện một sự không hài lòng thường trực về mọi thứ, dưới mắt Steve, không gì là hoàn hảo. Thứ chủ nghĩa cầu toàn hay chủ nghĩa tinh hoa tuyệt đối ấy là đặc trưng cơ bản nhất trong tinh thần Steve Jobs, là giá trị vô hình đã tạo ra những siêu phẩm hữu hình như Ipod, Iphone, Ipad... Như một câu bất hủ của Steve: "Người thợ mộc giỏi không sử dụng miếng gỗ tồi cho tấm lát sau lưng tủ cho dù chỗ đó không ai nhìn thấy..."

Xin mời các bạn download Audiobook (dạng mp3) tại đây :

PI  :  http://www.mediafire.com/download/l46m3k1b2zy8a8x

PII   : 
http://www.mediafire.com/download/9pbuzfekte0hokt

PIII :  
http://www.mediafire.com/download/t28ussqdkhdemtg


Chúc các bạn Thành Công và Hạnh Phúc trong cuộc sống.

P.S. : Tất cả các Ebook và Audiobook post lên Blog, CSYT đều có cất giử trên máy cả. Vì vậy, nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn báo cho CSYT biết, CSYT sẽ upload links mới post lên lại. Thanks các bạn nhiều nha.


                                  Hướng dẫn cách tải links trên các host

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét