Giúp bạn tránh tăng cân ngày Tết

Ăn nhiều trái cây, chia thành từng bữa nhỏ hay nhai chậm trong quá trình ăn... là những cách đơn giản giúp bạn tránh được việc tăng cân trong ngày Tết.

Những món ăn ngon và đầy hấp dẫn trong ngày Tết sẽ quyến rũ bạn và dễ làm bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số bí quyết đơn giản giúp bạn có thể giữ được cân nặng của mình trong những ngày đầu năm.

Nhai chậm

Đây là một trong những bí quyết thông minh mà bạn nên áp dụng trong những ngày Tết. Vì những người ăn nhanh thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn. Ngược lại, nếu nhai từ từ, dạ dày của bạn sẽ có cảm giác mau no hơn mặc dù chỉ cần ăn một chút.
 
Bánh chưng, thịt mỡ, giò... là những nguyên nhân chính làm bạn rất dễ tăng cân.

 Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Khi đang áp dụng chế độ ăn kiêng, bạn nên ăn khẩu phần thức ăn ít hơn bình thường. Đây là phương pháp khôn ngoan để kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ba bữa chính trong ngày.

Tập thể dục
Bạn không nên lười vận động vào những ngày nghỉ Tết. Hãy dành một ít thời gian để tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Song, bạn cần nhớ là vẫn phải tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh.
 
Ăn thành từng bữa nhỏ giúp bạn tránh được việc tăng cân.
 Ăn thức ăn giàu đạm

Một thủ thuật thông minh nữa để tránh tăng cân vào dịp Tết là trước khi đến tham dự tiệc ở đâu, bạn nên ăn một chút thức ăn có hàm lượng protein cao. Vì phương pháp này sẽ giúp cho dạ dày của bạn có cảm giác no trong thời gian dài.

Ăn nhiều trái cây

Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như chanh và cam… vào thực đơn hàng ngày.


                                             Theo Phụ nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét